Em đã làm gì để có thể vượt qua trạng thái lo lắng, buồn bực, cáu giận? Hãy chia sẻ các cách đó với bạn của em?
2 lượt xem
c. Cùng chia sẻ
- Em đã làm gì để có thể vượt qua trạng thái lo lắng, buồn bực, cáu giận? Hãy chia sẻ các cách đó với bạn của em?
- Hằng ngày em đã tự chăm sóc sức khỏe của mình như thế nào? Hãy chia sẻ với bạn
Bài làm:
Để vượt qua trạng thái lo lắng, buồn bực, cáu giận em đã:
- Những lúc lo lắng em thường hít thở thật sâu để trấn an lại mình, sau đó tưởng tượng về một thứ êm đềm, nhẹ nhàng… để bạn thả lỏng cơ thể mình, sau đó tập trung quan sát vào hiện tại và những hoạt động có ý nghĩa để quên đi sự lo lắng của bản thân.
- Những lúc buồn bực, cáu giận em sẽ cách kiềm chế cơn nóng lại bằng cách vận động, có thể chạy bộ, chơi môn thể thao mình thích hoặc cũng có thể nghe những bản nhạc nhẹ nhàng, êm dịu…
Hằng ngày em đã tự chăm sóc sức khỏe của mình bằng cách:
- Vệ sinh cá nhân sạch sẽ như đánh răng, tắm gội, vệ sinh tai, mắt….
- Chạy bộ 30 phút vào buổi sáng
- Ăn uống đủ bữa, đủ chất, cố gắng ăn nhiều rau củ.
- Luôn vui vẻ, hòa đồng và hoạt bát với mọi người.
- Không uống nước ngọt có ga và thức quá khuya.
- Chăm chỉ làm việc nhà giúp mẹ để vận động chân tay…
Xem thêm bài viết khác
- Việc học tập đã mang lại cho em điều gì? Học môn Toán đã mang lại cho em điều gì? Học môn ngữ văn mang lại cho em điều gì?
- Lạc đã thực hiện những quyền gì của mình? Quyền này được thể hiện qua các chi tiết nào trong câu chuyện trên?
- Chọn câu trả lời: "Thường xuyên/ thỉnh thoảng/ Không bao giờ" tương ứng với mỗi câu trong bảng:
- Em hãy suy ngẫm về hành vi giao tiếp của bản thân. Xem hành vi nào em muốn thay đổi và sắp xếp chúng theo đúng thứ tự từ dễ đến khó. Sau đó lập kế hoạch thay đổi bản thân. Nhớ ghi lại kết quả và cảm xúc của mình khi thay đổi.
- Cột bên trái là hành vi thực hiện đúng hoặc vi phạm quyền của công dân. Em hãy xác định tên các quyền tương ứng với mỗi hành vi vào bảng mẫu sau:
- Em cùng các bạn trong nhóm thảo luận và nêu ví dụ về các hành vi bảo vệ và hành vi xâm phạm tính mạng, sức khỏe...
- Em hãy làm một món quà nhỏ để tặng những người đã giúp đỡ mình (người thân, thầy cô giáo, bạn bè…) vào các ngày đặc biệt như sinh nhật, lễ, tết.
- Em hãy viết một bức thư cho một người có thẩm quyền (nhà chức trách, thầy cô giáo...) về trường hợp vi phạm nghiêm trọng quyền trẻ em...
- Dưới đây là 4 bức ảnh, hãy cho biết trẻ em trong những bức ảnh này đang được hưởng quyền gì của mình. Tại sao?
- Soạn VNEN GDCD 6 bài 3: Sống cần kiệm
- Theo em, điều gì đã làm nên thành công của bạn Hảo? Nếu là Hảo, em cảm thấy thế nào khi sản phẩm của mình được giải quốc tế?
- Suy ngẫm về những ý kiến sau: Tự chăm sóc sức khỏe giúp mình có cơ thể khỏe mạnh, cân đối, sức chịu đựng dẻo dai, nhờ có việc học tập, lao động của minh rất tốt, lúc nào mình cũng cảm thấy tinh thần sảng khoái, vui vẻ, lạc quan.