Nêu cảm xúc của em sau khi hát bài Đi học. Nội dung bài hát thể hiện điều gì?
A. Hoạt động khởi động
Tìm hiểu ý nghĩa của lời ca và cảm nhận giai điệu bài hát
a. Học sinh cả lớp hát bài Đi học
b. Nêu cảm xúc của em sau khi hát bài Đi học. Nội dung bài hát thể hiện điều gì?
Bài làm:
- Lời bài hát: Đi học
Hôm qua em tới trường.
Mẹ dắt tay từng bước
Hôm nay mẹ lên nương
Một mình em tới lớp
Trường của em be bé.
Nằm lặng giữa rừng cây
Cô giáo em tre trẻ.
Dạy em hát rất hay.
*
Hương rừng thơm đồi vắng
Nước dưới khe thầm thì...
Cọ xoè ô che nắng
Râm mát đường em đi.
- Khi hát xong bài Đi học, em cảm thấy tâm hồn mình được thăng hoa, thư thái và mát dịu.
- Nội dung: Đây là 1 hành khúc tươi vui, rộn ràng, nói lên tình cảm gắn bó của gọc sinh với mái trường, biết kính trọng thầy cô và yêu quí bạn bè trong khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp.
Xem thêm bài viết khác
- Lạc đã thực hiện những quyền gì của mình? Quyền này được thể hiện qua các chi tiết nào trong câu chuyện trên?
- Theo em, chúng ta cần phải làm gì để hạn chế những biểu hiện vi phạm đó?
- Theo em, các biển báo sau đưa ra thông tin gì?
- Trong cuộc sống hằng ngày, em đã bao giờ gặp những tình huống tương tự như trong các tiểu phẩm ở phần trên chưa? Khi đó em đã giao tiếp, ứng xử ra sao?
- Nam đã thực hiện đúng bổn phận của mình chưa? Tại sao? Hãy minh họa bằng những chi tiết trong tình huống?
- Em sẽ hành động như thế nào trong mỗi tình huống sau đây để thể hiện la một người giao tiếp có văn hóa? (Khoanh tròn vào chữ cái trước hành động em chọn):
- Làm thế nào để ghi nhận được công lao của người khác dành cho mình? Vì sao người sống ích kỉ thường ít thể hiện lòng biết ơn?
- Em hãy xác định những biểu hiện của hành vi giao tiếp có văn hóa bằng cách khoanh tròn vào chữ số trước các ý đúng:
- Qua hình ảnh và thông tin trên, theo em có những nguyên nhân nào gây ra tai nạn giao thông và nguyên nhân nào là phổ biến?
- Soạn VNEN GDCD 6 bài 5: Giao tiếp có văn hóa
- Nội dung của bài hát nói lên điều gì? Tâm trạng của em như thế nào khi hát hoặc nghe bài hát này.
- Hãy viết những hành động tiết kiệm của em trong từng tuần theo các nội dung dưới đây. Sau đó, em hãy chia sẻ với bạn và thầy/cô giáo những việc em làm được.