Em hãy tạo chương trình điều khiển hai con khủng long dạo chơi lung tung trong rừng...
118 lượt xem
Bài 2: Hai con khủng long
a, Em hãy tạo chương trình điều khiển hai con khủng long dạo chơi lung tung trong rừng, mỗi khi va vào tường chắn thì chúng quay lại sân khấu, mỗi khi chúng va vào nhau thì xuất hiện tiếng trống.
b, Em hãy thay đổi chương trình ở câu a như sau: khi mới xuất hiện, nhân vật khủng long thứ hai rất nhỏ và sau mỗi một lần va chạm với khủng long kia thì nó to lên một chút.
Bài làm:
a, Khủng long 1:
Khủng long 2:
b, Ta thay đổi chương trình khủng long 2 như sau:
Xem thêm bài viết khác
- Giả sử các bạn trong nhóm em chọn mua sách khách nhau những mỗi người đều mua 5 quyển....
- Em hãy quan sát cách hiển thị các từ khóa trong Free Pascal, nhận xét về sự khác biệt...
- Bạn Thùy Anh mô tả một thuật toán bằng sơ đồ dưới đây. Trong sơ đồ, ta thấy cấu trúc rẽ nhánh...
- Dưới đây là hình ảnh màn hình làm việc chính của Geogebra, trong các tên sau đây...
- Ngay sau khi thực hiện mỗi câu lệnh dưới đây, giá trị của biến nguyên a sẽ là bao nhiêu...
- Em hãy cho biết ý nghĩa và chức năng của các biến: i, c, a[i]...
- Thực hiện các công việc sau đây: a, Ẩn nhân vật chú mèo và Catherine sau đó chọn trong thư viện...
- Em hãy cho biết trong 4 đoạn chương trình ở mục B.1 đoạn chương trình nào thực hiện được...
- Hãy tạo chương trình để thực hiện vẽ các hình sau: tam giác đều, hình vuông, ngũ giác đều
- Hãy cho biết sau khi thực hiện chương trình sau, con cánh cam có hướng tương ứng với hình nào?...
- Giả sử em muốn viết một chương trình cho nhân vật của em chạy tự do trong một vòng tròn màu đỏ
- Chương trình sau điều khiển nhân vật chuyển động theo đường đi ở hình bên phải. Biết rằng, trước khi chạy trương trình...