Viết chương trình điều khiển nhân vật mèo chuyển động ngẫu nhiên trên màn hình...
2. Cảm biến va chạm
a, Viết chương trình điều khiển nhân vật mèo chuyển động ngẫu nhiên trên màn hình.
b, Tạo thêm nhân vật chó trên sân khấu và cũng tạo kịch bản để điều khiển chó chuyển động ngẫu nhiên trên sân khấu.
c, Thêm câu lệnh điều khiển vào chương trình của nhân vật chó để trong lúc chuyển động nếu chạm phải mèo thì phát ra âm thanh và hiện lên chữ "Gâu! Gâu!".
d, Chạy chương trình vừa tạo ra, xem phản ứng của chó ở những thời điểm chó và mèo chạm vào nhau có đúng như yêu cầu của bài toán không?
Bài làm:
a, Chương trình điều khiển nhân vật mèo chuyển động ngẫu nhiên trên màn hình.

b,

c,

d, Chạy chương trình vừa tạo phản ứng của chó ở những thời điểm chó và mèo chạm nhau có đúng yêu cầu của bài toán
Xem thêm bài viết khác
- Em hãy tạo chương trình điều khiển hai con khủng long dạo chơi lung tung trong rừng...
- Để tìm hai số lớn hơn trong hai số a và b sau đó gán cho biến c...
- Các em hãy cho biết giá trị nào sau đây thuộc kiểu char? A. 'c' B. '+'
- Giả thiết a và b là biến kiểu Integer, em hãy cho biết lệnh sau đây nhằm thực hiện việc gì?...
- Những tình huống nào sau đây thể hiện hội thoại người - máy?
- Giải vnen tin 8 bài 2: Thực hành làm quen với Scratch
- Giải vnen tin 8 bài: Bài thực hành số 5
- Giải vnen tin 8 bài 7: Thực hành tạo chương trình điều khiển nhân vật chuyển động
- Các em hãy thảo luận và cho biết các giá trị sau đây có thuộc kiểu integer hay không.
- Giải vnen tin 8 bài 10: Mảng một chiều
- Giải vnen tin 8 bài 5: Các kiểu dữ liệu của Pascal
- Chương trình ở hình bên thực hiện nhiệm vụ gì? Hãy chỉ ra từng loại biểu thức trong chương trình.