Viết chương trình điều khiển nhân vật mèo chuyển động ngẫu nhiên trên màn hình...
2. Cảm biến va chạm
a, Viết chương trình điều khiển nhân vật mèo chuyển động ngẫu nhiên trên màn hình.
b, Tạo thêm nhân vật chó trên sân khấu và cũng tạo kịch bản để điều khiển chó chuyển động ngẫu nhiên trên sân khấu.
c, Thêm câu lệnh điều khiển vào chương trình của nhân vật chó để trong lúc chuyển động nếu chạm phải mèo thì phát ra âm thanh và hiện lên chữ "Gâu! Gâu!".
d, Chạy chương trình vừa tạo ra, xem phản ứng của chó ở những thời điểm chó và mèo chạm vào nhau có đúng như yêu cầu của bài toán không?
Bài làm:
a, Chương trình điều khiển nhân vật mèo chuyển động ngẫu nhiên trên màn hình.
b,
c,
d, Chạy chương trình vừa tạo phản ứng của chó ở những thời điểm chó và mèo chạm nhau có đúng yêu cầu của bài toán
Xem thêm bài viết khác
- Cần loại bỏ lệnh nào trong chương trình để khi chạy chương trình ta sẽ thấy Catherine đứng một chỗ múa
- Các em hãy cùng thảo luận và cho biết đoạn chương trình sau đây cho kết quả gì? x := 1;...
- Các em hãy thảo luận và cho biết hoạt động hội thoại và truyền tin của các nhân vật mèo, chó và vẹt diễn ra như thế nào...
- Dưới đây là hai mô tả thuật toán trong môi trường Scratch, em hãy cho biết thuật toán nào có cấu trúc rẽ nhánh...
- Em hãy đọc nội dung dưới đây để biết một số từ khóa trong Pascal và chỉ ra các từ khóa...
- Hãy xác định các input, output của các bài toán sau: a, Xác định số học sinh trong lớp cùng mang họ Trần.
- Giải vnen tin 8 bài 4: Vẽ hình
- Trong các câu lệnh gán dưới đây, từng biến thuộc kiểu dữ liệu nào? Những biểu thức nào...
- Hãy cho biết: Khi nảo quả bóng đổi hướng đổi hướng chuyển động? Khi nào quả bóng đổi màu?...
- Giải vnen tin 8 bài 5: Thực hành vẽ hình
- Nhập vào 2 số thực rồi thông báo tổng của hai số thực đó.
- Giải vnen tin 8 bài 6: Mô phỏng chuyển động thực tế