Giả sử tại một phường/xã nọ có không quá 100 gia đình. Cần phải khai báo một mảng...
31 lượt xem
B. Hoạt động hình thành kiến thức
3. Hãy thảo luận cùng các bạn và làm bài toán sau:
Giả sử tại một phường/xã nọ có không quá 100 gia đình. Cần phải khai báo một mảng tên là Gia_dinh để lưu trữ số con cỉa các hộ gia đình ở đó. Em hãy cho biết dòng khai báo nào dưới đây là sai cú pháp hoặc không hợp lý?
A. Gia_dinh [1..50] of real;
B. Gia_dinh [1..50] of integer;
C. Gia_dinh [1..100] of integer;
D. Gia_dinh [100..1] of integer;
Bài làm:
Cả 4 khai báo trên đều sai cú pháp
A. Thiếu :array sau Gia_dinh, dữ liệu ít hơn thực tế (50<100), kiểu dữ liệu real không hợp lý.
B. Thiếu :array sau Gia_dinh, dữ liệu ít hơn thực tế (50<100)
C. Thiếu :array sau Gia_dinh
D. Thiếu :array sau Gia_dinh và giá trị đầu lớn hơn giá trị cuối
Xem thêm bài viết khác
- Em hãy cho biết thông tin nào dưới đây không thuộc kiểu Integer hay Real? Họ và tên...
- Quá trình tạo và thực hiện chương trình Scratch có trải qua hai bước như trên không?...
- Điền từ thích hợp vào chỗ trống: Màn hình làm việc của Scratch gồm:.............
- Dưới đây là kịch bản của bạn Hồng và bạn Hạnh để tạo ra hoạt cảnh chú mèo đang chạy....
- Em hãy cho biết trong hai đoạn chương trình sau, lệnh nào sai và sai chỗ nào?
- Em hãy tìm hiểu và cho biết chương trình sau đây làm công việc gì?
- Hãy nêu kịch bản để con cánh cam chuyển động dọc theo các cạnh của một hình chữ nhật
- Hãy tạo và thực hiện chương trình ở hình sau và cho biết: Chương trình thể hiện hội thoại người - máy như thế nào?...
- Scratch và Pascal có những điểm giống và khác nhau rất thú vị. Để khám phá những
- Em hãy quan sát cách hiển thị các từ khóa trong Free Pascal, nhận xét về sự khác biệt...
- Hãy kể tên những ngôn ngữ lập trình mà em biết?
- Hãy xác định Input và Output của bài toán sau đây...