Scratch và Pascal có những điểm giống và khác nhau rất thú vị. Để khám phá những
C. Hoạt động tìm tòi, mở rộng
Scratch và Pascal có những điểm giống và khác nhau rất thú vị. Để khám phá những điều này, em hãy kiểm tra xem những khẳng định nào sau đây là đúng:
A. Scratch không cần khai báo kiểu dữ liệu cho biến nhưng Pascal cần khai báo kiểu dữ liệu cho biến.
B. Câu lệnh a := a + 2 trong Pascal giống lệnh change a by 2 trong Scratch.
C. Cũng giống như biểu thức join Gia tri cua a la a trong Scratch (trong đó a là một biến nhận giá trị số) ta cũng có biểu thức sau trong Pascal: 'Gia tri cua a la' + a.
D. Việc gõ câu lệnh write ('a= ',a, ',b= ',b) trong Pascal tương đương với các thao tác kéo thả một lệnh say, ba lệnh join và hai biến a, b trong Scratch để tạo thành lệnh sau: say join a= join a join ,b= b
E. Trong Pascal và Scratch, số thực được ngầm định in ra ở dạng khoa học
Bài làm:
Những khẳng định đúng là: A, B, D
Xem thêm bài viết khác
- Em hãy tạo chương trình điều khiển hai con khủng long dạo chơi lung tung trong rừng...
- Để tìm hai số lớn hơn trong hai số a và b sau đó gán cho biến c...
- Các em hãy cho biết giá trị nào sau đây thuộc kiểu char? A. 'c' B. '+'
- Giả thiết a và b là biến kiểu Integer, em hãy cho biết lệnh sau đây nhằm thực hiện việc gì?...
- Những tình huống nào sau đây thể hiện hội thoại người - máy?
- Giải vnen tin 8 bài 2: Thực hành làm quen với Scratch
- Giải vnen tin 8 bài: Bài thực hành số 5
- Giải vnen tin 8 bài 7: Thực hành tạo chương trình điều khiển nhân vật chuyển động
- Các em hãy thảo luận và cho biết các giá trị sau đây có thuộc kiểu integer hay không.
- Giải vnen tin 8 bài 10: Mảng một chiều
- Giải vnen tin 8 bài 5: Các kiểu dữ liệu của Pascal
- Chương trình ở hình bên thực hiện nhiệm vụ gì? Hãy chỉ ra từng loại biểu thức trong chương trình.