Scratch và Pascal có những điểm giống và khác nhau rất thú vị. Để khám phá những
C. Hoạt động tìm tòi, mở rộng
Scratch và Pascal có những điểm giống và khác nhau rất thú vị. Để khám phá những điều này, em hãy kiểm tra xem những khẳng định nào sau đây là đúng:
A. Scratch không cần khai báo kiểu dữ liệu cho biến nhưng Pascal cần khai báo kiểu dữ liệu cho biến.
B. Câu lệnh a := a + 2 trong Pascal giống lệnh change a by 2 trong Scratch.
C. Cũng giống như biểu thức join Gia tri cua a la a trong Scratch (trong đó a là một biến nhận giá trị số) ta cũng có biểu thức sau trong Pascal: 'Gia tri cua a la' + a.
D. Việc gõ câu lệnh write ('a= ',a, ',b= ',b) trong Pascal tương đương với các thao tác kéo thả một lệnh say, ba lệnh join và hai biến a, b trong Scratch để tạo thành lệnh sau: say join a= join a join ,b= b
E. Trong Pascal và Scratch, số thực được ngầm định in ra ở dạng khoa học
Bài làm:
Những khẳng định đúng là: A, B, D
Xem thêm bài viết khác
- Để tính tổng 5 số tự nhiên đầu tiên, bạn An đã viết đoạn chương trình sau...
- Em hãy viết dòng khai báo phù hợp cho các hằng và biến sau đây a, Hằng số PI...
- Biểu thức Pascal nào dưới đây biểu diễn chính xác biểu thức toán học...
- Các em hãy cho biết giá trị nào sau đây thuộc kiểu String? A. 'C' B. '+'
- Sau khi thực hiện xong dãy lệnh dưới đây, giá trị của x và y bằng bao nhiêu?
- Em có thể tìm hiểu xem từng lệnh trong chương trình của bạn Hồng ở mục B.1...
- Em hãy quan sát những chương trình Pascal dưới đây và tìm ra những điểm chung giữa chúng:
- Giả sử các bạn trong nhóm em chọn mua sách khách nhau những mỗi người đều mua 5 quyển....
- Hãy dự đoán xem quả bóng sẽ chuyển động như thế nào nếu chương trình trên, ta thay lệnh lặp vô hạn lần...
- Khi thực hiện theo kịch bản của bạn Dũng, con cánh cam chuyển động từng bước theo hình nào sau đây?
- Giải vnen tin 8 bài 2: Thực hành làm quen với Scratch
- Em hãy tìm hiểu và cho biết chương trình sau thực hiện công việc gì?