Qua ví dụ trên đây, các em hãy thảo luận để rút ra đặc điểm của quá trình hội thoại và truyền tin trong Scratch, từ đó hãy cho biết:...
B. Hoạt động hình thành kiến thức
1. Hội thoại và truyền tin
Qua ví dụ trên đây, các em hãy thảo luận để rút ra đặc điểm của quá trình hội thoại và truyền tin trong Scratch, từ đó hãy cho biết:
- Người gửi thông điệp có thiết lập được một kênh truyền tin riêng không? Ví dụ nếu bạn chó chỉ gửi thông điệp cho bạn mèo thì chỉ riêng bạn mèo nhận được.
- Điều gì xảy ra nếu có nhiều người cùng nhận một thông điệp và phản hồi đồng thời tới người gửi cũng như những người khác trong cộng đồng?
- Ở thời điểm 3 của quá trình hội thoại và truyền tin trên đât, các em có ý tưởng nào về việc bổ sung thêm thông điệp (gửi và nhận) để điều khiển các nhân vật mèo và vẹt sao cho câu hỏi của bạn vẹt xuất hiện sau câu trả lời của bạn mèo không?
Bài làm:
Người gửi thông điệp không thể thiết lập kênh truyền tin riêng đươc
Nếu có nhiều người cùng nhận một thông điệp và phản hồi đồng thời tới người gửi cũng như những người khác trong cộng đồng thì người nhận thông điệp sau không biết người gửi có có gửi đúng thông điệp cho mình không hay cho người khác.
Xem thêm bài viết khác
- Em hãy tạo chương trình điều khiển hai con khủng long dạo chơi lung tung trong rừng...
- Hãy tạo chương trình để thực hiện vẽ các hình sau: tam giác đều, hình vuông, ngũ giác đều
- Nếu cần tạo chương trình để giải quyết các bài toán sau đây, em sẽ đề xuất sử dụng các biến gì...
- Hãy tạo và thực hiện chương trình ở hình sau và cho biết: Chương trình thể hiện hội thoại người - máy như thế nào?...
- Bạn Hằng viết chương trình dưới đây để tìm số lớn nhất trong ba số a, b, c
- Em hãy quan sát cách hiển thị các từ khóa trong Free Pascal, nhận xét về sự khác biệt...
- Hãy mô tả chương trình vẽ một hình tam giác bằng nhân vật bút chì (vẽ bằng đầu bút chì)
- Biểu thức Pascal nào dưới đây biểu diễn chính xác biểu thức toán học...
- Hãy viết chương trình nhập chiều cao của hai bạn Anh Quân và Thùy Anh...
- Chương trình sau điều khiển nhân vật chuyển động theo đường đi ở hình bên phải. Biết rằng, trước khi chạy trương trình...
- Giải vnen tin 8 bài 7: Lệnh gán và biểu thức
- Hãy viết chương trình sử dụng lệnh lặp WHILE - DO để tính tổng các số tự nhiên từ 1 đến 10