Giải bài 1B: Trẻ em thông minh như thế nào?
Giải bài 1B: Trẻ em thông minh như thế nào? - Sách VNEN tiếng Việt lớp 3 trang 5. Phần dưới sẽ hướng dẫn trả lời và giải đáp các câu hỏi trong bài học. Cách làm chi tiết, dễ hiểu, Hi vọng các em học sinh nắm tốt kiến thức bài học.
B. BÀI TẬP VÀ HƯỚNG DẪN GIẢI
Kiến thức thú vị
A. Hoạt động cơ bản
1. Nói về một người bạn thông minh mà em biết?
2. Xem tranh, dựa vào các gợi ý dưới tranh, lần lượt kể từng đoạn câu chuyện Cậu bé thông minh?
3. Thi kể lại từng đoạn câu chuyện trước lớp
4. Cùng tìm những sự vật được so sánh với nhau trong mỗi câu văn, câu thơ sau:
a. Hai bàn tay em
Như hoa đầu cành
b. Mặt biển sáng trong như tấm thảm khổng lồ bằng ngọc thạch.
(Vũ Tú Nam)
c. Cánh diều như dấu “á” Ai vừa tung lên trời.
(Lương Vĩnh Phúc)
d. Ơ, cái dấu hỏi
Trông ngộ ngộ ghê
Như vành tai nhỏ
Hỏi rồi lắng nghe.
(Phạm Như Hà)
5. Viết kết quả tìm được ở hoạt động 4 vào phiếu học tập
Sự vật 1 | Từ so sánh | Sự vật 2 |
a. Hai bàn tay em | như | hoa đầu cành |
b. .......... | .... | .... |
c. .......... | .... | .... |
d. .......... | .... | .... |
B. Hoạt động thực hành
1. Chơi trò chơi "truyền điện đọc tên chữ cái"
Số thứ tự | Chữ | Tên chữ | Số thứ tự | Chữ | Tên chữ |
1 | a | 6 | ch | ||
2 | ă | 7 | |||
3 | â | 8 | đ | ||
4 | b | 9 | e | ||
5 | c | 10 | ê |
4. Tìm từ ngữ viết đúng:
a. ngọt ngào b. ngọt ngoào c. ngoao ngán
d. ngao ngán e. nghêu ngoao f. nghêu ngao
8. Tìm và viết vào vở từ ngữ chỉ sự vật trong đoạn lời sau
.....
Nào bàn nào ghế
Nào sách nào vở
Nào mực nào bút
Nào phấn nào bảng.
.....
C. Hoạt động ứng dụng
Tìm 5 từ ngữ chỉ sự vật ở nhà và viết các từ ngữ đó vào vở
Xem thêm bài viết khác
- Vì sao Hai Bà Trưng khởi nghĩa? Vì bao đời nay nhân dân ta vẫn tôn kính Hai Bà Trưng?
- Giải bài 14C: Quê hương cách mạng Việt Bắc
- Đại hội gửi tặng dân làng Kông Hoa những gì? Khi xem những vật đó, thái độ của mọi người ra sao?
- Chọn vần ay / ây phù hợp với chỗ trống:
- Kể cho người thân nghe những người có tài năng nghệ thuật mà em biết
- Cần viết gì vào phần người gửi trên phong bì thư? Cần viết gì vào phần Người nhận trên phong bì thư?
- Anh Đóm lên đèn đi đâu? Anh Đóm thấy những cảnh gì trong đêm?
- Nói với người thân về việc mình đã có lần chủ quan không nghe lời người lớn, cần rút ra kinh nghiệm?
- Cùng tìm những sự vật được so sánh với nhau trong mỗi câu văn, câu thơ sau:
- Hãy viết thư thăm một người thân hoặc một người mà em quý mến (ông, bà, cô, bác, cô giáo cũ, bạn cũ,...)
- Kể tên các anh hùng chống ngoại xâm:
- Tìm các từ chứa tiếng bắt đầu bằng l hay n, có nghĩa như sau: