Cùng tìm những sự vật được so sánh với nhau trong mỗi câu văn, câu thơ sau:
3. Thi kể lại từng đoạn câu chuyện trước lớp
4. Cùng tìm những sự vật được so sánh với nhau trong mỗi câu văn, câu thơ sau:
a. Hai bàn tay em
Như hoa đầu cành
b. Mặt biển sáng trong như tấm thảm khổng lồ bằng ngọc thạch.
(Vũ Tú Nam)
c. Cánh diều như dấu “á” Ai vừa tung lên trời.
(Lương Vĩnh Phúc)
d. Ơ, cái dấu hỏi
Trông ngộ ngộ ghê
Như vành tai nhỏ
Hỏi rồi lắng nghe.
(Phạm Như Hà)
5. Viết kết quả tìm được ở hoạt động 4 vào phiếu học tập
| Sự vật 1 | Từ so sánh | Sự vật 2 |
| a. Hai bàn tay em | như | hoa đầu cành |
| b. .......... | .... | .... |
| c. .......... | .... | .... |
| d. .......... | .... | .... |
Bài làm:
| Sự vật 1 | Từ so sánh | Sự vật 2 |
| a. Hai bàn tay em | như | hoa đầu cành |
| b. Mặt biển sáng trong | như | tấm thảm khổng lồ bằng ngọc thạch |
| c. Cánh diều | như | dấu "á" |
| d. Cái dấu hỏi | như | vành tai thỏ. |
Xem thêm bài viết khác
- Mỗi bạn tiếp nối nhau nói lại những việc bận của mọi vật, mọi người ở những dòng thơ sau:
- Chọn từ ngữ ở cột A thích hợp với mỗi từ ngữ ở cột B để tạo thành ý tả nét đáng yêu của mỗi mái nhà riêng
- Những câu nào dưới đây nói lên lòng yêu nước của bác sĩ Y-éc-xanh?
- Xếp lại các tranh theo đúng trình tự trong câu chuyện: Bài tập làm văn. Ghi kết quả ra giấy.
- Giải bài 13A: Người anh hùng của Tây Nguyên
- Hãy kể về một người lao động trí óc mà em biết? Kể về người lao động trí óc lớp 3
- Chọn từ thích hợp trong ngoặc đơn để bổ sung ý nghĩa cho các từ ngữ in đậm:
- Mỗi bạn chọn một môn thể thao và vẽ bức tranh để có thể nhận ra người trong tranh đang chơi một môn thể thao
- Đọc các câu dưới đây, gạch dưới bộ phận câu trả lời cho câu hỏi "bằng gì?"
- Chọn từ thích hớp trong ngoặc đơn để điền vào chỗ trống:
- Dựa vào câu chuyện trên, chọn vế câu ở bên B phù hợp với từ ngữ ở bên A dể tạo 2 câu mẫu Ai làm gì?
- Xếp các từ vào nhóm thích hợp