Giải bài hình chữ nhật
3 lượt xem
Hôm nay, chúng ta sẽ chuyển sang dạng toán về hình học. Bài học đầu tiên cho các con làm quen đó chính là hình chữ nhật. Vậy hình chữ nhật có những đặc điểm như thế nào? Chúng ta cùng đến với bài học ngay sau đây.
A. Lý thuyết
Hình chữ nhật ABCD có:
- 4 góc đỉnh A, B, C và D đều là góc vuông
- 4 cạnh gồm: 2 cạnh dài AB và CD, 2 cạnh ngắn là AD và BC
- Hai cạnh dài có độ dài bằng nhau, viết là AB = CD
- Hai cạnh ngắn có độ dài bằng nhau, viết là AD = BC
- Hình chữ nhật có 4 góc vuông, có 2 cạnh dài bằng nhau và hai cạnh ngắn bằng nhau.
- Độ dài cạnh dài gọi là chiều dài, độ dài cạnh ngắn gọi là chiều rộng.
B. BÀI TẬP VÀ HƯỚNG DẪN GIẢI
Kiến thức thú vị
Câu 1: Trang 84 sgk toán lớp 3
Trong các hình dưới đây, hình nào là hình chữ nhật?
Câu 2: Trang 84 sgk toán lớp 3
Đo rồi cho biết độ dài các cạnh của mỗi hình chữ nhật sau:
Câu 3: Trang 85 sgk toán lớp 3
Tìm chiều dài, chiều rộng của mỗi hình chữ nhật có trong hình vẽ bên (DC = 4cm, BN = 1cm, NC= 2cm)
Câu 4: Trang 85 sgk toán lớp 3
Kẻ thêm một đoạn thẳng để được hình chữ nhật:
Xem thêm bài viết khác
- Giải bài thực hành nhận biết và vẽ góc vuông bằng ê ke
- Giải câu 4 bài luyện tập sgk toán 3 trang 58
- Giải câu 3 bài thực hành xem đồng hồ (tiếp) trang 126 sgk toán 3
- Giải câu 1 bài thực hành đo độ dài
- Giải câu 4 bài làm quen với thống kê số liệu trang 135 sgk toán 3
- Giải câu 1 bài chia số có bốn chữ số cho số có một chữ số (tiếp theo) trang 119 sgk toán 3
- Giải câu 2 bài luyện tập trang 132 sgk toán 3
- Giải câu 2 bài bảng chia 7
- Giải câu 4 bài luyện tập trang 56
- Giải câu 1 bài đơn vị đo diện tích. Xăng ti -met vuông trang 151 sgk toán 3
- Giải câu 3 bài luyện tập trang 17
- Giải câu 1 bài bảng nhân 7