Giải bài hình chữ nhật
3 lượt xem
Hôm nay, chúng ta sẽ chuyển sang dạng toán về hình học. Bài học đầu tiên cho các con làm quen đó chính là hình chữ nhật. Vậy hình chữ nhật có những đặc điểm như thế nào? Chúng ta cùng đến với bài học ngay sau đây.
A. Lý thuyết
Hình chữ nhật ABCD có:
- 4 góc đỉnh A, B, C và D đều là góc vuông
- 4 cạnh gồm: 2 cạnh dài AB và CD, 2 cạnh ngắn là AD và BC
- Hai cạnh dài có độ dài bằng nhau, viết là AB = CD
- Hai cạnh ngắn có độ dài bằng nhau, viết là AD = BC
- Hình chữ nhật có 4 góc vuông, có 2 cạnh dài bằng nhau và hai cạnh ngắn bằng nhau.
- Độ dài cạnh dài gọi là chiều dài, độ dài cạnh ngắn gọi là chiều rộng.
B. BÀI TẬP VÀ HƯỚNG DẪN GIẢI
Kiến thức thú vị
Câu 1: Trang 84 sgk toán lớp 3
Trong các hình dưới đây, hình nào là hình chữ nhật?
Câu 2: Trang 84 sgk toán lớp 3
Đo rồi cho biết độ dài các cạnh của mỗi hình chữ nhật sau:
Câu 3: Trang 85 sgk toán lớp 3
Tìm chiều dài, chiều rộng của mỗi hình chữ nhật có trong hình vẽ bên (DC = 4cm, BN = 1cm, NC= 2cm)
Câu 4: Trang 85 sgk toán lớp 3
Kẻ thêm một đoạn thẳng để được hình chữ nhật:
Xem thêm bài viết khác
- Giải câu 4 bài luyện tập trang 23
- Giải câu 3 bài đề ca mét, héc tô mét
- Giải câu 3 bài luyện tập trang 46
- Giải câu 2 bài phép chia hết và phép chia có dư
- Giải câu 1 bài chu vi hình vuông
- Giải toán 3 bài: Luyện tập trang 165 sgk
- Giải câu 1 bài toán liên quan đến rút về đơn vị trang 128 sgk toán 3
- Giải câu 4 bài ôn tập về giải toán (tiếp) trang 176 sgk toán 3
- Giải câu 1 bài luyện tập sgk toán 3 trang 67
- Giải câu 3 bài xem đồng hồ ( tiếp theo)
- Giải câu 2 bài so sánh số lớn gấp mấy lần số bé
- Giải câu 1 bài nhân số có bốn chữ số với số có một chữ số (tiếp) trang 115 sgk toán 3