Giải vật lí 6 kết nối tri thức với cuộc sống
Dưới đây là toàn bộ bài soạn môn vật lí 6 kết nối tri thức với cuộc sống - bộ sách được xuất bản bởi nhà xuất bản giáo dục Việt Nam. Cách hướng dẫn, trình bày lời giải chi tiết, dễ hiểu. Học sinh muốn xem bài nào thì click vào tên bài để xem. Vật lí 6 kết nối tri thức KhoaHoc.
HƯỚNG DẪN GIẢI VẬT LÍ 6 - KNTT
CHƯƠNG I - MỞ ĐẦU VỀ KHOA HỌC TỰ NHIÊN
[Kết nối tri thức] Giải khoa học tự nhiên 6 bài 1: Giới thiệu về khoa học tự nhiên
[Kết nối tri thức] Giải khoa học tự nhiên bài 2: An toàn trong phòng thực hành
[Kết nối tri thức] Giải khoa học tự nhiên bài 3: Sử dụng kính lúp
[Kết nối tri thức] Giải khoa học tự nhiên bài 4: Sử dụng kính hiển vi quang học
[Kết nối tri thức] Giải khoa học tự nhiên bài 5: Đo chiều dài
[Kết nối tri thức] Giải khoa học tự nhiên bài 6: Đo khối lượng
[Kết nối tri thức] Giải khoa học tự nhiên bài 7: Đo thời gian
[Kết nối tri thức] Giải khoa học tự nhiên bài 8: Đo nhiệt độ
CHƯƠNG VIII - LỰC TRONG ĐỜI SỐNG
[Kết nối tri thức] Giải khoa học tự nhiên bài 40: Lực là gì?
[Kết nối tri thức] Giải khoa học tự nhiên bài 41: Biểu diễn lực
[Kết nối tri thức] Giải khoa học tự nhiên bài 42: Biến dạng của lò xo
[Kết nối tri thức] Giải khoa học tự nhiên bài 43: Trọng lượng, lực hấp dẫn
[Kết nối tri thức] Giải khoa học tự nhiên bài 44: Lực ma sát
[Kết nối tri thức] Giải khoa học tự nhiên bài 45: Lực cản của nước
CHƯƠNG IX - NĂNG LƯỢNG
[Kết nối tri thức] Giải khoa học tự nhiên bài 46: Năng lượng và sự truyền năng lượng
[Kết nối tri thức] Giải khoa học tự nhiên bài 47: Một số dạng năng lượng
[Kết nối tri thức] Giải khoa học tự nhiên bài 48: Sự chuyển hóa năng lượng
[Kết nối tri thức] Giải khoa học tự nhiên bài 49: Năng lượng hao phí
[Kết nối tri thức] Giải khoa học tự nhiên bài 50: Năng lượng tái tạo
[Kết nối tri thức] Giải khoa học tự nhiên bài 51: Tiết kiệm năng lượng
Xem thêm bài viết khác
- Cốc nào có lượng muối còn dư lại nhiều hơn?
- Phiếu nhận xét môn khoa học tự nhiên 6 sách kết nối tri thức và cuộc sống
- Hãy tìm thêm ví dụ về sự truyền năng lượng trong thực tiễn.
- Tại sao khi có nước trong hộp thì số chỉ lực kế lớn hơn khi chưa có nước trong hộp?
- Các nhà khoa học đã phân loại sinh vật thành các đơn vị phân loại khác nhau: lớn nhất là giới, tiếp theo là ngành, lớp, bộ, họ, chi * (hoặc giống) rồi đến loài.
- Quan sát hình 15.7 và nêu các nguyên nhân gây suy giảm đa dạng sinh học.
- Dựa vào thông tin trên, trình bày vai trò của nấm trong tự nhiên và trong đời sống con người
- Hãy mô tả một tình huống cho thấy sự cần thiết của việc ước lượng thời gian trong đời sống
- Nhìn quanh phòng học của em để tìm ra những vật đang sử dụng năng lượng.
- Hãy cho biết các độ lớn cần ghi vào các ô có dấu (?)
- Trong bốn hành tinh vòng trong của hệ Mặt Trời, một ngày của hành tinh nào có thời gian gần bằng một ngày của Trái Đất?
- Đọc thông tin trên và quan sát hình 11.8, cho biết việc trồng cây trong nhà có tác dụng gì?