ham gia giao lưu với người làm nghẻ truyền thông ở địa phương theo gợi ý dưới đây:
4. Giao lưu với người làm nghề truyền thống
Tham gia giao lưu với người làm nghẻ truyền thông ở địa phương theo gợi ý dưới đây:
Lí do dẫn họ đến với nghề truyền thống
Những khó khăn khi làm nghề
Yêu cầu về phẩm chất kĩ năng
Tình cảm của họ đối với sản phẩm làm ra.
Bài làm:
Giao lưu với nghệ nhân Nguyễn Thị Tâm thường xuyên trao đổi, hướng dẫn người làm nghề phương pháp tạo ra sản phẩm lụa tốt nhất ở làng Vạn Phúc. Con dâu cụ Triệu Văn Mão, Nghệ nhân Nguyễn Thị Tâm, người từng được vinh danh là 1 trong 10 công dân Ưu tú Hà Nội năm 2015, hiện là chủ Xưởng dệt lụa Triệu Văn Mão, kể:"Bố tôi là người tâm huyết và rất yêu nghề. Bố tôi đạt được nhiều giải thưởng cao quý như Tinh hoa Việt Nam. Bố tôi từng làm sản phẩm lụa Vân 1.000 năm Thăng Long để thành phố Hà Nội làm quà tặng dịp đại lễ 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội. Trên sản phẩm lụa Vân thể hiện đầy đủ ý nghĩa của Thăng Long - Hà Nội. Vân là mây, Thăng Long là Rồng, có Khuê Văn Các là biểu tượng của Hà Nội. Tôi rất tự hào và đó là động lực để cho tôi say mê với nghề.”
Xem thêm bài viết khác
- Quan sát các bức tranh trong môi tình huồng dưới đây và đóng vai thể hiện cách ứng xử có văn hoá nơi công cộng.
- [Cánh diều] Giải hoạt động trải nghiệm 6 bài: Quan tâm đến người thân
- Hãy chia sẻ với các bạn: Những ấn tượng tốt của em về các thấy cô đã dạy em ở tiểu học Những điều em thấy nuối tiếc:
- Giải hoạt động trải nghiệm 6 bài: Thách thức của thiên nhiên
- [Cánh diều] Giải hoạt động trải nghiệm 6 bài: Tri ân thầy cô
- Thi giải ô chữ đề tìm ra ô chữ hàng dọc vẻ chủ đẻ an toản khi tham gia lao động:
- Các nhóm thi hát vẻ chủ đề mùa hè.
- Thuyết trình về chủ để gia đình. Gợi ý về nội dung:
- [Cánh diều] Giải hoạt động trải nghiệm 6 bài: Xây dựng dự án nhân ái
- Quan sát các bức tranh dưới đây để:
- Chia sẻ cảm nhận của bản thân sau khi lắng nghe chuyên gia gợi ý cách xử lí các tình huống khó khăn trong giao tiếp, ứng xử với thầy cô:
- Thảo luận để lập kế hoạch hoạt dộng tổ chức tri ân thầy cô.