Lân lượt từng học sinh trong mỗi nhóm lên bảng ghi những nguy cơ mắt an toàn liên quan đến chủ đề của nhóm mình theo hình thức thi tiếp sức.
4. Đón hè an toàn
Nhận biết những nguy cơ gây mất an toàn khi tham gia hoạt động trong hè:
Bóc thăm chủ đẻ: nước, giao thông, thiết bị trong gia đình, thực phẩm;
Xếp thành bón hàng dọc đứng trước bảng;
Lân lượt từng học sinh trong mỗi nhóm lên bảng ghi những nguy cơ mắt an toàn liên quan đến chủ đề của nhóm mình theo hình thức thi tiếp sức.
1 Thảo luận và chia sẻ vẻ cách thức phòng tránh những nguy cơ gây mất an toàn khi tham gia các hoạt động trong mùa hè.
Bài làm:
Những nguy cơ mất an toàn là: dễ bị cháy nổ, giao thông đi lại có thể bị nguy hiểm khi không để ý kĩ, thực phẩm dễ bị ngộ độc, dễ bị lạc.
Xem thêm bài viết khác
- Tim hiểu cách ứng xử, giao tiếp nơi công cộng qua những lời dạy của ông bà, cha mẹ: Chia sẻ những câu ca dao, tục ngữ, thành ngữ,.. em đã sưu tàm được về cách ứng xử nơi công cộng.
- Các nhóm sáng tác thông điệp, truyền thông để quảng bá cho nghề truyền thống.
- Các nhóm thi tìm thơ ca, hò, ve về làng nghề truyền thống.
- Những thay đổi của bản thân em so với lúc còn là học sinh tiểu học: chiều cao, vóc dáng, khuôn mặt, giọng nói, sở thích
- [Cánh diều] Giải hoạt động trải nghiệm 6 bài: Trở thành người lớn
- Chia sẻ những khó khăn của em ở trường trung học cơ sở ở các lĩnh vực sau.
- Thử ghép đúng tên địa danh với sản phẩm nghệ truyền thông tương ứng. Tên địa danh Sản phẩm nghề truyền thống
- [Cánh diều] Giải hoạt động trải nghiệm 6 bài: Cộng đồng quanh em
- Mỗi nhóm giới thiệu về một truyền thông của địa phương theo gợi ý đưới đây:
- Các nhóm giới thiệu khả năng của nhóm mình.
- Chia sẻ cảm xúc của em khi trở thành học sinh lớp 6 theo gợi ý sau: Em cảm thấy như thế nào khi trở thành học sinh lớp 6?
- Xử lí tỉnh huống sau: Tiết kiệm suốt một tháng, em mới đủ tiền đề mua một cuốn sách mà em yêu thích. Nhưng các bạn rủ em đi ăn liên hoan vào ngày mai. Số tiền đó không thể đủ để chỉ tiêu cho cả hai việc. Chia sẻ cách xử lí của em.