Hãy sắp xếp các từ chỉ hoạt động, cảm xúc của nhân vật "Trống" vào ô thích hợp.
434 lượt xem
Luyện tập
1. Hãy sắp xếp các từ chỉ hoạt động, cảm xúc của nhân vật "Trống" vào ô thích hợp.
2. Tìm các từ ngữ:
a) Nói về tình cảm, cảm xúc của em khi bước vào năm học mới.
b) Nói về hoạt động của em trong năm học mới.
Bài làm:
1.
| Câu hỏi | Vào mùa hè | Vào năm học mới |
| Cái trống làm gì? (Hoạt động) | ngẫm nghĩ, nằm, nghỉ, nghiêng đầu | thấy, gọi |
| Cái trống thế nào? (Cảm xúc) | buồn | mừng vui |
2. Các từ ngữ:
a) Nói về tình cảm, cảm xúc của em khi bước vào năm học mới: vui, háo hức, hào hứng, thích thú, hạnh phúc.
b) Nói về hoạt động của em trong năm học mới: học tập, lao động, thể dục, ca hát.
Xem thêm bài viết khác
- Quan sát một bức tranh về tình cảm anh, chị, em. Đặt tên cho bức tranh đó
- Các bạn trong bài thơ cùng nhau đi đâu? Các bạn hỏi nhau những gì trên đường?
- Dựa vào gợi ý tìm chữ cái phù hợp với mỗi ô trống để hoàn thành các từ theo từng dòng
- Tìm các từ ngữ chỉ ngày phù hợp. Tìm các từ ngữ chỉ năm phù hợp.
- Ông (bà) em bao nhiêu tuổi? Hình dáng, tính tình ông (bà) thế nào?
- Na là một học sinh như thế nào? Theo em, điều bí mật được các bạn của Na bàn bạc là gì?
- Nói lời của Hà chúc mừng ông bà và lời đáp của ông bà nhân ngày của ông bà.
- Tìm những chi tiết cho thấy Hà và các bạn rất háo hức mong chờ ngôi trường mới.
- [Cánh Diều] Giải tiếng việt 2 bài 8: Em yêu thầy cô
- Đọc và làm bài tập: Bạn của nai nhỏ
- Sử dụng các mẫu câu Ai làm gì? Ai thế nào? hỏi đáp theo tranh
- Mẹ dặn cậu bé làm gì? Vì sao cậu bé không làm được việc gì?