[Kết nối tri thức] Giải công nghệ 6 bài 8: Sử dụng và bảo quản trang phục
Hướng dẫn giải bbài 8: Sử dụng và bảo quản trang phục trang 44 sgk công nghệ 6. Đây là sách giáo khoa nằm trong bộ sách "Kết nối tri thức và cuộc sống" được biên soạn theo chương trình đổi mới của Bộ giáo dục. Hi vọng, với cách hướng dẫn cụ thể và giải chi tiết học sinh sẽ nắm bài học tốt hơn.
B. BÀI TẬP VÀ HƯỚNG DẪN GIẢI
Kiến thức thú vị
I. Lựa chọn trang phục
Làm thế nào để có những bộ trang phục đẹp, bền? Mỗi người có thể lựa chọn, sử dụng và bảo quản trang phục của mình như thế nào cho đúng?
Khám phá
1. Quan sát hình 8.1 và đưa ra nhận xét về ảnh hưởng của trang phục đến vóc dáng người mặc.
2. Liên hệ với thực tiễn và cho biết một số đặc điểm của trang phục theo lứa tuổi.
Kết nối năng lực
Đề xuất đặc điểm của bộ trang phục phù hợp với vóc dáng của em.
II. Sử dụng trang phục
Khám phá
Theo em, đồng phục có ý nghĩa như thế nào đối với học sinh khi đến trường?
Luyện tập
1. Quan sát hình 8.3 và nêu sự phù hợp về hoạ tiết của các bộ trang phục, đưa ra phương án thay đổi nếu cần.
2. Trong hình 8,5, các bộ trang phục được phối màu theo nguyên tắc nào?
Kết nối năng lực
Em hãy lựa chọn trang phục cần sử dụng cho bản thân khi đi du lịch cùng gia đình trong ba ngày ở vùng biển.
III. Bảo quản trang phục
Kết nối năng lực
Sắp xếp các bước trong hình 8.6 theo thứ tự phù hợp với các bước giặt bằng tay
Luyện tập
Đọc thông tin mục 3 để mô tả các bước là quần áo trong hình 8.7
Kết nối năng lực
Dựa vào bảng 8.3, hãy cho biết thông tin bảo quản sản phẩm trên nhãn quần áo (a), (b)
Vận dụng
1. Trang phục em mặc hàng ngày đã được phối hợp và sử dụng đúng cách chưa? Em sẽ thay đổi như thế nào khi lựa chọn và sử dụng trang phục của mình.
2. Đề xuất phương án bảo quản các loại trang phục trong gia đình em.
3. Em hãy mô tả cách bố trí, sắp xếp tủ quần áo của gia đình sao cho hợp lí, ngăn nắp, gọn gàng.
Xem thêm bài viết khác
- [Kết nối tri thức và cuộc sống] Giải công nghệ 6 bài 13: Bếp hồng ngoại [nid:77255]
- Quan sát hai bộ trang phục trong hình 7.5 và chỉ ra sự khác biệt về kiểu dáng, màu sắc, đường nét và hoạ tiết
- Quan sát và cho biết các món ăn có trong mâm cơm đã được chế biến bằng phương pháp nào. Có món ăn nào mà phương pháp chế biến chưa được giới thiệu trong bài?
- [Kết nối tri thức] Giải công nghệ 6 bài 12: Nồi cơm điện
- Đề xuất đặc điểm của bộ trang phục phù hợp với vóc dáng của em
- Đọc sách, báo hoặc truy cập Internet để tìm hiểu thêm thông tin về nhà thông minh
- Đề xuất một số giải pháp để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm trong quá trình bảo quản và chế biến thực phẩm ở gia đình em.
- Sắp xếp các thực phẩm trong hình 4.2 vào các nhóm sau: Nhóm thực phẩm giàu chất tinh bột, chất đường và chất xơ, nhóm thực phẩm giàu chất đạm, nhóm thực phẩm giàu chất béo
- Phiếu nhận xét môn công nghệ 6 sách kết nối tri thức và cuộc sống
- Thế nào là mặc hợp thời trang? Phong cách thời trang là gì và có những phong cách thời trang nào trong cuộc sống?
- Đọc thông tin mục 3 để mô tả các bước là quần áo trong hình 8.7
- Kể tên một số loại thực phẩm mà em biết. Hãy thử phân loại các thực phẩm đó thành các nhóm thực phẩm và đặt tên cho từng nhóm