[Kết nối tri thức] Giải địa lí 6 bài 5: Lược đồ trí nhớ
Hướng dẫn học bài 5: Lược đồ trí nhớ trang 113 sgk Lịch sử và địa lí 6. Đây là sách giáo khoa nằm trong bộ sách "Kết nối tri thức và cuộc sống" được biên soạn theo chương trình đổi mới của Bộ giáo dục. Hi vọng, với cách hướng dẫn cụ thể và giải chi tiết học sinh sẽ nắm bài học tốt hơn.
A. Phần mở đầu
Trong cuộc sống hằng ngày, nhiều lúc các em sẽ gặp tinh huống hỏi đường từ những khách du lịch hoặc người từ nơi khác đến. Vậy làm thế nào để các em có thể giúp họ đến đúng nơi họ muốn tới mà không phải trực tiếp dẫn đi?
B. BÀI TẬP VÀ HƯỚNG DẪN GIẢI
Kiến thức thú vị
1. Khái niệm lược đồ trí nhớ
2. Vẽ lược đồ trí nhớ
a) Vẽ lược đồ trí nhớ đường đi
Em hãy vẽ mô tả đường đi từ nhà em tới trường và trình bày trước lớp
b) Vẽ lược đồ một khu vực
Em hãy mô tả trường em qua trí nhớ của mình và trình bày trước lớp
B. Phần luyện tập và vận dụng
Em hãy chọn một trong hai nhiệm vụ sau:
1. Hãy vẽ sơ đồ trường em đang học.
2 Hãy vẽ lược đồ trí nhớ để chỉ đường cho một người bạn của em đến nhà một người bạn khác. Ví dụ:
- Khoảng cách từ nơi đứng đến nhà bạn đó khoảng 2 km về hướng đông bắc.
- Từ nơi đứng, đi về hướng bắc khoảng 500 m, gặp một ngã ba, đổi diện ngã ba là chợ.
- Từ ngã ba, rẽ phải, đi thẳng khoảng 300 m có cây xăng ở bên phải, từ cây xăng đi thằng khoảng 700 m sẽ gặp một ngã tư.
- Từ ngã tư đó, rẽ trái, đi thẳng khoảng 500m nữa là tới, nhà bạn đó nằm ở bên trái đường.
Xem thêm bài viết khác
- Trong các thành tựu của văn minh Trung Quốc cổ đại, em thích nhất thành tựu nào?
- Hãy đề xuất phương án sử dụng tổng hợp nước một dòng sông (hoặc hồ) ở địa phương em
- [Kết nối tri thức] Giải lịch sử 6 bài 11: Các quốc gia sơ kì ở Đông Nam Á
- Cho biết giá trị độ ẩm không khí hiển thị trên hình 4. Còn bao nhiều % nữa thì độ ẩm không khí sẽ đạt mức bão hoà?
- Dựa vào hình 7, em hãy cho biết nước ngầm được hình thành như thế nào?
- Kể tên một số thành tựu văn minh tiêu biểu của người Trung Quốc cổ đại
- Em hãy kể tên các nguồn nước ngọt quan trọng trên Trái Đất và tầm quan trọng của chúng đối với con người
- Tìm trên bản đồ hình 3 các địa điểm: Trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt, ga Đà Lạt, Bảo tàng Lâm Đồng
- Theo em, con người có thể duy trì cuộc sống bình thường mà không cần tới các điều kiện tự nhiên không? Tại sao
- Quan sát hình 1 và đọc thông tin trong mục 1, em hãy mô tả hiện tượng núi lửa và nguyên nhân hình thành núi lửa
- Quan sát hình 4, em hãy cho biết: ởnửa cầu Bắc, vật chuyển động theo chiều kinh tuyến lệch về bên trái hay bên phải so với hướng di chuyển ban đầu.
- Nêu mối quan hệ giữa khí hậu - thực vật - động vật trong rừng mưa nhiệt đới