Hãy vẽ sơ đồ trường em đang học
B. Phần luyện tập và vận dụng
Em hãy chọn một trong hai nhiệm vụ sau:
1. Hãy vẽ sơ đồ trường em đang học.
2 Hãy vẽ lược đồ trí nhớ để chỉ đường cho một người bạn của em đến nhà một người bạn khác. Ví dụ:
- Khoảng cách từ nơi đứng đến nhà bạn đó khoảng 2 km về hướng đông bắc.
- Từ nơi đứng, đi về hướng bắc khoảng 500 m, gặp một ngã ba, đổi diện ngã ba là chợ.
- Từ ngã ba, rẽ phải, đi thẳng khoảng 300 m có cây xăng ở bên phải, từ cây xăng đi thằng khoảng 700 m sẽ gặp một ngã tư.
- Từ ngã tư đó, rẽ trái, đi thẳng khoảng 500m nữa là tới, nhà bạn đó nằm ở bên trái đường.
Bài làm:
1/ Lược đồ trí nhớ trường học của em

2/ Lược đồ trí nhớ:

Xem thêm bài viết khác
- Quan sát hình 5 và đọc thông tin trong mục 2, em hãy trình bày quá trình tạo núi
- Cho biết ý nghĩa của tỉ lệ bản đồ
- Hãy xây dựng đường thời gian từ thời nhà Hán đến thời nhà Tùy Câu hỏi 3 trang 41 Lịch Sử lớp 6
- [Kết nối tri thức] Giải lịch sử 6 bài 16: Các cuộc khởi nghĩa tiêu biểu giành độc lập trước thế kỷ X
- Lập bảng tóm tắt những nét chính về hoạt động kinh tế, tổ chức xã hội và thành tựu văn hoá của Chăm-pa.
- Cho biết nếu vẽ các đường kinh tuyến, vĩ tuyến cách nhau 1 độ thì trên quả Địa Cầu có bao nhiêu kinh tuyến, vĩ tuyến
- Quan sát hình 3 (tr. 21) và so sánh với công cụ bằng đá ở Núi Đọ (hình ,4 tr.19), em nhận thấy kĩ thuật chế tác công cụ giai doạn Bắc Sơn có điểm gì tiến bộ hơn?
- Em hãy cho biết trong các đối tượng sau, đâu là khoáng sản: nhựa, than đá, gỗ, cát, xi măng, thép, đá vôi. Giải thích vì sao
- Hãy giải thích vì sao rừng nhiệt đới có nhiều tầng
- Dựa vào hình 5 và thông tin trong mục 5, em hãy hoàn thành bảng theo mẫu sau vào vở
- Nêu sự khác nhau giữa nội sinh và ngoại sinh. Trình bày ý nghĩa của nội sinh và ngoại sinh trong hiện tượng tạo núi.
- Cho biết giá trị độ ẩm không khí hiển thị trên hình 4. Còn bao nhiều % nữa thì độ ẩm không khí sẽ đạt mức bão hoà?