[Kết nối tri thức và cuộc sống] Giải đạo đức 2 bài 7: Bảo quản đồ dùng cá nhân
Hướng dẫn giải bài Bảo quản đồ dùng cá nhân sgk trang 33 đạo đức 2. Đây là sách giáo khoa nằm trong bộ sách "Kết nối tri thức và cuộc sống" được biên soạn theo chương trình đổi mới của Bộ giáo dục. Hi vọng, với cách hướng dẫn cụ thể và giải chi tiết học sinh sẽ nắm bài học tốt hơn.
B. BÀI TẬP VÀ HƯỚNG DẪN GIẢI
Kiến thức thú vị
Khởi động
Em cùng các bạn chơi trò chơi ai nhanh hơn?
Khám phá
Quan sát tranh và trả lời câu hỏi:
Các bạn trong tranh đã làm gì để bảo quản đồ dùng cá nhân:
Em hãy kể thêm những việc cần làm để bảo quản đồ dùng cá nhân.
2. Đọc tình huống và trả lời câu hỏi:
Điều gì đã xảy ra khi Mai không biết bảo quản bút?
Theo em việc bảo quản đồ dùng cá nhân có ích lợi gì?
Luyện tập
Em đồng tình và không đồng tình với việc làm nào dưới đây. Vì sao?
2. Đưa ra lời khuyên cho bạn:
Vận dụng
Kể những đồ dùng cá nhân của em và cách bảo quản chúng. Em cùng các bạn thực hiện việc bảo quản đồ dùng cá nhân. Nhắc nhở người thân, bạn bè bảo quản đồ dùng cá nhân.
Xem thêm bài viết khác
- Em đồng tình với cách ứng xử nào trong tình huống dưới đây? Vì sao?
- Các bạn trong tranh đang làm gì? Việc làm đã thể hiện điều gì? Em cần làm gì để thể hiện sự yêu quý bạn bè?
- Làm thiệp gửi đến thầy cô giáo để thể hiện tình cảm của em. Hãy chia sẻ những việc em đã làm để kính trọng thầy cô giáo.
- Chia sẻ những cảm xúc tiêu cực em đã gặp và cách kiềm chế nó: Em hãy thực hiện những hành động sau khi thức giận, mệt mỏi, lo lắng.
- [Kết nối tri thức và cuộc sống] Giải đạo đức 2 bài 3: Kính trọng thầy cô giáo
- Em cùng các bạn chơi trò chơi " đoán cảm xúc".
- Nghe bài hát " màu xanh quê hương" theo điệu sa-ri-ang, dân ca KHmer ( Nam bộ). Đặt lời mới: Nam Anh.
- Em cùng các bạn lắng nghe bài hát " Lớp chúng ta đoàn kết" sáng tác Mộng Lân.
- Theo em việc bảo quản đồ dùng gia đình có những ích lợi gì?
- Các bạn trong tranh mắc lỗi gì? Các bạn đã nhận lỗi và sửa lỗi như thế nào?
- Xử lí tình huống:
- Việc nào nên làm, không nên làm để thể hiện tình yêu quê hương.