[Kết nối tri thức và cuộc sống] Giải đạo đức 2 bài 9: Cảm xúc của em
Hướng dẫn giải bài Cảm xúc của em sgk trang 41 đạo đức 2. Đây là sách giáo khoa nằm trong bộ sách "Kết nối tri thức và cuộc sống" được biên soạn theo chương trình đổi mới của Bộ giáo dục. Hi vọng, với cách hướng dẫn cụ thể và giải chi tiết học sinh sẽ nắm bài học tốt hơn.
B. BÀI TẬP VÀ HƯỚNG DẪN GIẢI
Kiến thức thú vị
Khởi động
Em cùng các bạn lắng nghe bài hát " Niềm vui của em"
Chia sẻ cảm xúc của em khi nghe bài hát trên.
Khám phá
Quan sát tranh và trả lời câu hỏi:


Các bạn trong tranh thể hiện cảm xúc gì? Theo em cảm xúc nào là tích cực, cảm xúc nào là tiêu cưc?
Hãy nếu những cảm xúc khác mà em biết.
2. Điều gì xảy ra khi:

Luyện tập
1. Em cùng các bạn chơi trò chơi " đoán cảm xúc".
2. Em sẽ có cảm xúc thể nào trong tình huống sau:

3. Đóng vai thể hiện cảm xúc trong tình huống sau:
Vận dụng
Hãy chia sẻ cảm xúc của em trong một ngày.
Xem thêm bài viết khác
- Em hãy cùng các bạn hát bài: " Bông hoa hồng tặng cô"Em nhỏ trong bài hát đã làm gì để bày tỏ sự kính yêu thầy cô giáo.
- Em cùng các bạn nghe/ hát bài ra chơi vườn hoa ( Nhạc và lời: Văn Tấn)
- Em cùng các bạn lắng nghe bài hát " Lớp chúng ta đoàn kết" sáng tác Mộng Lân.
- Nhắc nhở các tìm kiếm sự giúp đỡ khi gặp khó khăn ở trường:
- Em cùng các bạn chơi trò chơi ai nhanh hơn?
- Theo em việc bảo quản đồ dùng cá nhân có ích lợi gì?
- [Kết nối tri thức và cuộc sống] Giải đạo đức 2 bài 12: Tìm kiếm sự hỗ trợ khi ở trường
- Nghe bài hát " màu xanh quê hương" theo điệu sa-ri-ang, dân ca KHmer ( Nam bộ). Đặt lời mới: Nam Anh.
- [Kết nối tri thức và cuộc sống] Giải đạo đức 2 bài 4: Yêu quý bạn bè
- [Kết nối tri thức và cuộc sống] Giải đạo đức 2 bài 14: Tìm hiểu quy định nơi công cộng
- Làm thiệp gửi đến thầy cô giáo để thể hiện tình cảm của em. Hãy chia sẻ những việc em đã làm để kính trọng thầy cô giáo.
- [Kết nối tri thức và cuộc sống] Giải đạo đức 2 bài 10: Kiềm chế cảm xúc tiêu cực