Đọc các tình huống và trả lời câu hỏi:
Khám phá
Đọc các tình huống và trả lời câu hỏi:
Hoa đã làm gì để vượt qua sự sợ hãi, lo lắng:
Bạn nào đã kiềm chế được những cảm xúc tiêu cực? Kiềm chế bằng những cách nào?
Việc kiềm chế những cảm xúc tiêu cực đã đem lại điều gì?
2. Quan sát tranh và nêu cách kiềm chế cảm xúc tiêu cực?
Bài làm:
1.
- Hoa đã hít thở sâu, và nhắc nhở bản thân: " Đừng sợ, mình nhất định sẽ làm được."
- Bạn Sơn đã kiềm chế được những cảm xúc tiêu cực. Kiềm chế bằng cách trấn tĩnh, suy nghĩ ý tưởng mới.
- Việc kiềm chế những cảm xúc tiêu cực đã đem lại sự bình tĩnh và giải quyết vấn đề tốt hơn.
2. Cách kiềm chế cảm xúc tiêu cực là:
1. Đọc chuyện hoặc nghe nhạc
2. Hít thở sâu, đếm chậm dãi từ 1-10
3. Viết ra những điều khiến bản thân buồn, lo lắng, sợ hãi.
4. Chia sẻ với bạn
5. Kể với người thân
6. Cách khác.
Xem thêm bài viết khác
- Nghe bài hát " màu xanh quê hương" theo điệu sa-ri-ang, dân ca KHmer ( Nam bộ). Đặt lời mới: Nam Anh.
- [Kết nối tri thức và cuộc sống] Giải đạo đức 2 bài 15: Em tuân thủ quy đinh nơi công cộng
- Chia sẻ về lần mắc lỗi em nhớ nhất:
- Làm thiệp gửi đến thầy cô giáo để thể hiện tình cảm của em. Hãy chia sẻ những việc em đã làm để kính trọng thầy cô giáo.
- Em đồng tình với không đồng tình với việc làm nào? Vì sao?
- [Kết nối tri thức và cuộc sống] Giải đạo đức 2 bài 9: Cảm xúc của em
- [Kết nối tri thức và cuộc sống] Giải đạo đức 2 bài 11: Tìm kiếm sự hỗ trợ khi ở nhà
- [Kết nối tri thức và cuộc sống] Giải đạo đức 2 bài 2: Em yêu quê hương
- Em cùng bạn giới thiệu về vẻ đẹp của quê hương em theo gợi ý:
- Các bạn trong tranh đang làm gì? Việc làm đã thể hiện điều gì? Em cần làm gì để thể hiện sự yêu quý bạn bè?
- [Kết nối tri thức và cuộc sống] Giải đạo đức 2 bài 7: Bảo quản đồ dùng cá nhân
- Em cùng các bạn lắng nghe bài hát " Lớp chúng ta đoàn kết" sáng tác Mộng Lân.