[Kết nối tri thức và cuộc sống] Giải đạo đức 2 bài 10: Kiềm chế cảm xúc tiêu cực
Hướng dẫn giải bài Kiềm chế cảm xúc tiêu cực sgk trang 41 đạo đức 2. Đây là sách giáo khoa nằm trong bộ sách "Kết nối tri thức và cuộc sống" được biên soạn theo chương trình đổi mới của Bộ giáo dục. Hi vọng, với cách hướng dẫn cụ thể và giải chi tiết học sinh sẽ nắm bài học tốt hơn.
B. BÀI TẬP VÀ HƯỚNG DẪN GIẢI
Kiến thức thú vị
Khởi động
Chia sẻ về một lần em lo lắng, tức giận. Khi đó em đã làm gì.
Khám phá
Đọc các tình huống và trả lời câu hỏi:
Hoa đã làm gì để vượt qua sự sợ hãi, lo lắng:
Bạn nào đã kiềm chế được những cảm xúc tiêu cực? Kiềm chế bằng những cách nào?
Việc kiềm chế những cảm xúc tiêu cực đã đem lại điều gì?
2. Quan sát tranh và nêu cách kiềm chế cảm xúc tiêu cực?
Luyện tập
1. Em đồng tình với cách ứng xử nào trong tình huống dưới đây? Vì sao?
2. Xử lí tình huống
Vận dụng
Chia sẻ những cảm xúc tiêu cực em đã gặp và cách kiềm chế nó:
Em hãy thực hiện những hành động sau khi thức giận, mệt mỏi, lo lắng:
- Hít thở sâu
- Đếm chậm dãi từ 1-10
- Nghe nhạc nhẹ
- Đi dạo
- Trò chuyện với người thân
Xem thêm bài viết khác
- Các bạn trong tranh đang làm gì? Việc làm đã thể hiện điều gì? Em cần làm gì để thể hiện sự yêu quý bạn bè?
- Em cùng các bạn chơi trò chơi ai nhanh hơn?
- [Kết nối tri thức và cuộc sống] Giải đạo đức 2 bài 11: Tìm kiếm sự hỗ trợ khi ở nhà
- Em đồng tình và không đồng tình với việc làm nào dưới đây. Vì sao?
- Chia sẻ những việc em đã làm để sử dụng thời gian hợp lí. Lập và thực hiện thời gian biểu.
- Chia sẻ nhưng việc em làm thể hiện tình yêu quý bạn bè.
- [Kết nối tri thức và cuộc sống] Giải đạo đức 2 bài 5: Quý trọng thời gian
- Theo em việc bảo quản đồ dùng gia đình có những ích lợi gì?
- Em cùng các bạn nghe/ hát bài ra chơi vườn hoa ( Nhạc và lời: Văn Tấn)
- [Kết nối tri thức và cuộc sống] Giải đạo đức 2 bài 14: Tìm hiểu quy định nơi công cộng
- Nghe bài hát " màu xanh quê hương" theo điệu sa-ri-ang, dân ca KHmer ( Nam bộ). Đặt lời mới: Nam Anh.
- Vì sao Lan kịp hoàn thành bức tranh còn Hà bỏ lỡ cơ hội tham gia cuộc thi.