Lần lượt kể cho nhau nghe một kỉ niệm đẹp nhất về ông hoặc bà của mình?
5. Lần lượt kể cho nhau nghe một kỉ niệm đẹp nhất về ông hoặc bà của mình
Gợi ý:
- Kỉ niệm đó là việc gì?
- Việc đó diễn ra như thế nào?
- Ông (bà) đã làm gì cho em vui? Hoặc em đã làm gì để ông (bà) vui?
Bài làm:
Ví dụ mẫu:
Hè năm trước, em được bố mẹ cho về chơi với ông bà nội một tháng nhân dịp nghỉ hè. Về quê, em rất vui vì chiều chiều lại có lũ trẻ trong làng đến tụ tập nhà ông chơi. Hôm đó, đang mải đuổi nhau với các bạn, em đã không may làm vỡ chậu hoa cảnh trên lan can trước sân nhà ông. Em vội xin lỗi ông và nhanh chóng thu dọn đất trước sân. Dù buồn, nhưng sợ em bị sành đâm vào tay, nên ông đã cản lại, ông bảo để ông làm cho. Nhìn thấy ông buồn, em đã thủ thỉ với ông rằng: "Ông ơi, cháu giúp ông trồng cây cảnh này ngoài vườn, hôm nào bố về đón cháu, cháu sẽ xin bố mua biếu ông chậu cảnh mới ông nhé, ông đừng giận cháu nha ông, cháu biết lỗi của mình rồi ạ". Nghe em nói vậy, ông vội cười, xoa đầu em và gật đầu. Vậy là hai ông cháu em ra vườn trồng cây và tưới nước cho cây cảnh và vườn rau.
Xem thêm bài viết khác
- Giải bài 33C: Mặt trời xanh của tôi
- Cậu bé đang làm gì? Bức tranh tương ứng với nội dung đoạn nào trong câu chuyện ông tổ nghề thêu? Đặt tên cho từng đoạn câu chuyện Ông tổ nghề thêu
- Chơi trò chơi: Tạo "nhân hoá".
- Hãy hỏi người thân xem nhà em, hoặc nơi em sinh sống có ai là bác sĩ, kĩ sư, nhà văn, nhà báo, luật sư...Công việc mà người đó thường làm là gì?
- Đọc đoạn văn sau, thảo luận để tìm từ ngữ điền vào chỗ trống trong bảng nhóm
- Lớp em tổ chức liên hoan chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20 - 11. Em hãy viết giấy mời cô (thầy) Hiệu trưởng theo mẫu dưới đây.
- Tìm tiếng bắt đầu bằng s hoặc X. Tìm tiếng có vần ươn hoặc ương.
- Trong bài thơ trên, những con vật nào được nhân hoá? Những vật ấy được nhân hoá bằng cách nào? Em thích hình ảnh nào? vì sao?
- Tìm hiểu xem nơi em ở, lớp em, trường em có bạn nhỏ nào được cho là thông minh. Bạn đó thể hiện trí thông minh qua việc gì?
- Nhìn tranh, dựa vào phần thảo luận, kể lại từng đoạn của câu chuyện
- Dựa vào câu chuyện trên, chọn vế câu ở bên B phù hợp với từ ngữ ở bên A dể tạo 2 câu mẫu Ai làm gì?
- Em đặt dấu phẩy vào những chỗ nào trong đoạn văn sau: