Mỗi bạn đưa ra một tình huống có thể dùng câu hỏi để:
39 lượt xem
4. Nêu tình huống dùng câu hỏi:
Mỗi bạn đưa ra một tình huống có thể dùng câu hỏi để:
a. Tỏ thái độ khen, chê
b. Khẳng định, phủ định
c. Thể hiện yêu cầu, mong muốn
Bài làm:
Tình huống | Đặt câu |
a. Tỏ thái độ khen, chê | Khen: Sao bạn có thể viết được chữ đẹp đến như vậy? Chê: Sao con rửa tay rồi mà vẫn bẩn như vậy? |
b. Khẳng định, phủ định | Trời hôm nay nắng nhỉ? Hút thuốc lá nhiều cho hư phổi à? |
c. Thể hiện yêu cầu, mong muốn | Bạn có thể nói nhỏ để tớ học bài được không? Các em có hứa với cô sẽ học tập chăm chỉ hơn không? |
Xem thêm bài viết khác
- Viết họ tên, địa chỉ của người gửi, người nhận vào phong bì thư đế gửi cho một người thân (hoặc một người bạn) của em, chú ý viết hoa các danh từ riêng.
- Viết các từ trong ngoặc đơn vào mỗi cột thích hợp trong bảng nhóm
- Tìm và viết các danh từ riêng có trong đoạn văn sau vào bảng nhóm:
- Cáo đã làm gì để dụ Gà trống xuống đất? Vì sao Gà không nghe lời Cáo? Gà tung tin cặp chó săn đang tìm đến để làm gì?
- Thảo luận, trả lời câu hỏi: Đoạn 1 cho em biết cách chơi kéo co như thế nào?
- Tìm và viết vào vở các từ có tiếng mở đầu bàng r, d hoặc gi, có nghĩa như sau:
- Kể những điều em biết về các nhân vật có chí qua các bài tập đọc từ bài 11A đến bài 13C.
- Nói về một nghề em yêu thích theo các câu hỏi gợi ý sau: Lớn lên em thích làm nghề gì? Vì sao em thích làm nghề đó?
- Dựa vào nội dung các câu tục ngữ, sắp xếp chúng vào 3 nhóm:
- Giải bài 16B: Trò chơi, lễ hội ở quê hương
- Đặt câu hỏi cho bộ phận vị ngữ trong các câu của đoạn văn ở hoạt động 3
- Thi tìm nhanh từ ghép, từ láy chứa từng tiếng sau đây: