Nên làm những việc nào trong các hình trên để phòng tránh đuối nước? Vì sao?
81 lượt xem
A. Hoạt động cơ bản
1. Quan sát và thảo luận
a. Quan sát các hình dưới đây:
b. thảo luận
- Nên làm những việc nào trong các hình trên để phòng tránh đuối nước? Vì sao?
- Không nên làm những việc nào trong các hình trên để phòng tránh đuối nước? Vì sao?
Bài làm:
- Những việc nên làm trong các hình trên để phòng tránh đuối nước là: hình 2 và hình 5
Vì làm tấm che trên miệng giếng để tránh trẻ em chơi xung quanh trèo lên chơi té xuống giếng. Ngoài ra, khi đi thuyền phải ngồi ngay ngắn để thuyền được thăng bằng, tránh tình trạng lật thuyền.
- Những việc không nên làm trong các hình trên để phòng tránh đuối nước là: Hình 1, hình 3, hình 4, hình 6.
Vì chúng ta không nên chơi gần sông vì sông dễ xảy ra sạt lở, đuối nước nếu không có người lớn đi kèm và không biết bơi. Ngoài ra, khi đi thuyền chúng ta ngồi không ngay ngắn, thả chân xuống sống khi thuyền đang chạy sẽ khiến thuyền không cân bằng dễ bị lật….
Xem thêm bài viết khác
- Qúa trình xảy ra tại a và b trong sơ đồ dưới đây lần lượt là gì?
- Viết vào vở những việc em cần thực hiện để phòng bệnh suy dinh dưỡng và bệnh béo phì
- Mây được hình thành như thế nào? Nước mưa từ đâu ra? Nước bay từ sông, hồ, biển… rồi trở về sông, hồ, biển… như thế nào?
- Trao đổi với các bạn: Các loại thức ăn, đồ uống này có nguồn gốc từ đâu?
- Vì sao chúng ta cần tiết kiệm nước?
- Trả lời câu hỏi: Khoanh tròn vào chữ cái đầu câu đúng
- Kể tên những thức ăn mà gia đình em thường ăn vào bữa sáng, trưa và tối
- Điền các từ rắn, lỏng, khí vào chỗ chấm.... trong các ô sau cho phù hợp:
- Hãy viết chữ N trước những việc nên làm và chữ K trước những việc không nên làm
- Giải khoa học 4 VNEN bài 30: Thực vật cần gì để sống, chúng ta có nhu cầu về nước như thế nào?
- Bạn đã từng bị bệnh gì chưa? Bạn cảm thấy trong người như thế nào khi bị bệnh đó? Bạn làm gì khi bị bệnh? Tại sao?
- Nêu ví dụ về việc ứng dụng một số tính chất của không khí trong đời sống