Nghe - viết: Buổi trưa hè (3 khổ thơ đầu)
BÀI VIẾT 1
1. Nghe - viết: Buổi trưa hè (3 khổ thơ đầu)
2. Tìm những chữ hoặc dấu thanh phù hợp:
a) Chữ r, d hay gi?
Mùa gì ...ịu nắng
Mây nhẹ nhàng bay
...ó khẽ ...ung cây
Lá vàng ...ơi rụng?
b) Dấu hỏi hay dấu ngã?
Gió ơ rất xa, rất rất xa
Gió thích chơi thân với mọi nhà
Gió cù khe khe anh mèo mướp
Ru đàn ong mật đến thăm hoa.
NGÔ VĂN PHÚ
3. Chọn tiếng trong ngoặc đơn phù hợp với ô trống:
a) (ra, da, gia)
... đình ... vào ... sức cặp ...
b) (vỏ, võ)
... cam múa ... ... trứng ... sĩ
4. Tập viết.
a) Tập viết chữ hoa (kiểu 2):
b) Viết ứng dụng: Ăn bát cơm dẻo, nhớ nẻo đường đi.
Bài làm:
1. Nghe - viết: Buổi trưa hè (3 khổ thơ đầu)
2. a)
Mùa gì dịu nắng
Mây nhẹn nhàng bay
Gió khẽ rung cây
Lá vàng rơi rụng?
b) Gió ở rất xa, rất rất xa
Gió thích chơi thân với mọi nhà
Gió cù khe khẽ anh mèo mướp
Rủ đàn ong mật đến thăm hoa.
3. a) gia đình, ra vào, ra sức, cặp da.
b) Vỏ cam, múa võ, vỏ trứng, võ sĩ.
Xem thêm bài viết khác
- Nghe viết? Tìm chữ hoặc dấu thanh cho phù hợp
- [Cánh Diều] Giải tiếng việt 2 bài 32: Người Việt Nam
- 1. Giặc Nguyên có âm mưu gì đối với nước ta?
- Nghe - viết: Hoa đào, hoa mai. Hãy viết 4 - 5 câu về đồ vật, đồ chơi mà em yêu thích.
- Nói về hoạt động của các bạn nhỏ trong một bức tranh mà em thích.
- Tìm những từ ngữ, hình ảnh ở khổ thơ 1 tả buổi trưa hè yên tĩnh.
- Xếp các từ dưới đây vào nhóm thích hợp? Tìm những câu là lời khuyên của bạn nhỏ với con trâu?
- Ghép đúng. Em cần đặt những dấu phẩy vào những chỗ nào trong câu sau?
- Giải tiếng việt 2 bài 22: Chuyện cây, chuyện người
- Nghe - viết: Chuyện bốn mùa (từ "Các cháu mỗi người một vẻ.." đến "... đâm chồi nảy lộc.")
- Dựa vào những điều đã quan sát và trao đổi với bạn ở tiết học trước, hãy viết 4 - 5 câu về đồ vật, đồ chơi hình một loài vật (hoặc tranh ảnh loài vật).
- Em hiểu chim én "rủ mùa xuân cùng về" nghĩa là gì? Chọn ý đúng