Nghe - viết: Con Rồng cháu Tiên (từ "Âu Cơ cùng năm mươi con..." đến "... con Rồng cháu Tiên").
BÀI VIẾT 1
1. Nghe - viết: Con Rồng cháu Tiên (từ "Âu Cơ cùng năm mươi con..." đến "... con Rồng cháu Tiên").
2. Tìm chữ phù hợp vào ô trống:
a) Chữ l hay n?
Một cây ...àm chẳng lên ...on
Ba cây chụm lại ...ên hòn ...úi cao.
b) Chữ v hay d?
...ườn nhà tôi trồng nhiều cây trái: ...ú sữa xanh bóng điểm sắc tím, ăn vào ngọt ...ịu. Sầu riêng múi ...àng ươm, thơm lừng. Những trái xoài ...àng tươi, ứa mật. Cây cối được trồng thành ...ãy thật đẹp mắt.
3. Tìm các tiếng:
a) Bắt đầu bằng l hay n, có nghĩa như sau:
- Vật dùng để nấu cơm.
- Đi bộ trên mặt nền ngập nước.
- Sai sót, khuyết điểm.
b) Bắt đầu bằng v hay d, có ngĩa như sau:
- Ngược lại với buồn.
- Mềm nhưng bền, khó làm đứt.
- Bộ phận cơ thể nối cánh tay với thân mình.
4. Tập viết
a) Viết chữ hoa kiểu 2:
b) Viết ứng dụng: Quê hương em tươi đẹp biết bao!
Bài làm:
1. Nghe - viết: Con Rồng cháu Tiên (từ "Âu Cơ cùng năm mươi con..." đến "... con Rồng cháu Tiên").
2. a)
Một cây làm chẳng lên non
Ba cây chụm lại lên hòn núi cao.
b) Vườn nhà tôi trồng nhiều cây trái: vú sữa xanh bóng điểm sắc tím, ăn vào ngọt dịu. Sầu riêng múi vàng ươm, thơm lừng. Những trái xoài vàng tươi, ứa mật. Cây cối được trồng thành dãy thật đẹp mắt.
3. a) - Vật dùng để nấu cơm: nồi
- Đi bộ trên mặt nền ngập nước: lội
- Sai sót, khuyết điểm: lỗi
b) - Ngược lại với buồn: vui
- Mềm nhưng bền, khó làm đứt: dây
- Bộ phận cơ thể nối cánh tay với thân mình: vai
4. Tập viết
Xem thêm bài viết khác
- Những người trong tranh đang làm gì? Họ là ai?
- 1. Nghe- viết: Mùa đông nắng ở đâu? (2 khổ thơ cuối). 2. Chọn 1 trong 2 đề: a) Viết một đoạn văn ngắn về cô giáo hoặc thầy giáo lớp 2 của em. b) Viết một đoạn văn ngắn về người thân của em.
- Nói tên các nhân vật trong tranh.
- Tìm trong bài thơ một câu thể hiện sự ngạc nhiên, thích thú của bạn nhỏ khi xem tranh. Đặt một câu thể hiện sự ngạc nhiên, thích thú của em trước một bức tranh hoặc một cảnh đẹp.
- [Cánh Diều] Giải tiếng việt 2 bài 30: Quê hương của em
- Hãy nói với bạn về quê hương em. Giới thiệu một hình ảnh quê hương?
- Sau bài 19 và 20, em đã biết thêm những điều gì, đã làm thêm được những gì?
- Nói về hoạt động của các bạn nhỏ trong một bức tranh mà em thích.
- Ghép đúng. Em cần đặt những dấu phẩy vào những chỗ nào trong câu sau?
- 1. Tìm một từ chỉ hoạt động, một từ chỉ đặc điểm trong bài thơ Buổi trưa hè. 2. Hãy đặt một câu theo mẫu Ai thế nào? để nói về buổi trưa hè.
- Tìm trong bài đọc các từ ngữ
- Đọc câu mở đầu và cho biết: Tác giả bài đọc kể về kỉ niệm gì?