Nháy phải chuột vào chương trình vẽ hình tròn trên đây và chọn lệnh Duplicate để tạo một bản sao chương trình mới....
12 lượt xem
C. Hoạt động luyện tập
1. Thực hành vẽ hình tròn bằng bút chì
c, Nháy phải chuột vào chương trình vẽ hình tròn trên đây và chọn lệnh Duplicate để tạo một bản sao chương trình mới. Trong chương trình mới:
- Thay đổi số lần lặp là 180 hoặc 90
- Thay đổi số bước di chuyển là 1 hoặc 3
- Thay góc quay là 2 hoặc 3
Chạy chương trình mới và so sánh các kết quả thu thực hiện của các chương trình với nhau. Từ đó em rút ra nhận xét gì?
Bài làm:
Nếu thay đổi số lần lặp là 180, bước di chuyển là 1, góc quay là 2 thì ta được một hình tròn mới có kích thước nhỏ hơn kích thước ban đầu.
Nếu thay đổi số lần lặp là 90, bước di chuyển là 3, góc quay là 3 thì ta được một phần của hình tròn.
Nhận xét: Nếu số lần lặp * góc quay < 360 thì ta thu được một phần hình tròn
Số lần lặp * góc quay = 360:
- Nếu cùng số bước di chuyển, nếu số lần lặp càng bé thì hình tròn càng bé
- Nếu cùng số lần lặp, nếu số bước di chuyển càng lớn thì hình tròn càng lớn
Xem thêm bài viết khác
- Theo em khi học một ngôn ngữ lập trình, có gì giống và khác so với quá trình học một ngoại ngữ?
- Hãy điền vào chỗ trống sao cho kết quả nhận được là đoạn chương trình Pascal...
- Giải vnen tin 8 bài 7: Lệnh gán và biểu thức
- Em hãy đọc nội dung dưới đây để biết một số từ khóa trong Pascal và chỉ ra các từ khóa...
- Cùng thảo luận với bạn trong nhóm và cho biết trong chương trình Scratch ở hình sau: Lệnh ask hiển thị lên màn hình điều gì?...
- Em hãy tìm giá trị của các biểu thức logic sau đây và điền vào chỗ trống: A. Giá trị của biểu thức logic...
- Để tìm hai số lớn hơn trong hai số a và b sau đó gán cho biến c...
- Em hãy cho biết chương trình sau đây hiển thị kết quả gì?
- Tính số mol lưu huỳnh trong a (kg) than đá có chứa b (%) tạp chất lưu huỳnh...
- Khi thực hiện theo kịch bản của bạn Dũng, con cánh cam chuyển động từng bước theo hình nào sau đây?
- Giải vnen tin 8 bài 2: Quan hệ phụ thuộc giữa các đối tượng hình học trong Geogebra
- Hãy xác định các input, output của các bài toán sau: a, Xác định số học sinh trong lớp cùng mang họ Trần.