Hãy sắp xếp các biểu tượng công cụ sau đây theo các nhóm...
B&C. Hoạt động hình thành kiến thức và luyện tập
1. Em hãy đọc nội dung sau, thao tác theo hướng dẫn để biết cách sử dụng hệ thống công cụ của Geogebra và thực hiện các yêu cầu sau:
a, Hãy sắp xếp các biểu tượng công cụ sau đây theo các nhóm (đúng như sự xếp nhóm công cụ của thanh công cụ).
b, Hãy điền chú thích tương ứng với biểu tượng công cụ được cho dưới đây (chú thích xuất hiện khi di chuột vào biểu tượng đó)
Bài làm:
a,
Nhóm 1: 1, 13, 2, 6
Nhóm 2: 10, 4, 8, 15
Nhóm 3: 11, 7, 17
Nhóm 4: 12, 5
Nhóm 5: 9, 16
Nhóm 6: 3, 18, 14
b,
Trung điểm hoặc tâm: Chọn hai điểm, đường thẳng, đường tròn hoặc đường conic
Đường thẳng qua hai điểm: Chọn hai điểm
Đoạn thẳng: Chọn hai điểm
Đường song song: Tạo điểm sau đó chọn đối tượng cần lấy song song
Đa giác đều: Chọn 2 điểm và số đỉnh
Xem thêm bài viết khác
- Chương trình Scracth dưới đây có điều khiển được nhân vật đưa ta chu vi và diện tích của hình tròn...
- Hãy sửa lại chương trình để nó điều khiển quả bóng chuyển động liên tục qua 4 vị trí A, B, C, D một số lần nào đó
- Em hãy viết chương trình thực hiện công việc sau:
- Với mỗi cụm lệnh (hay lệnh) ở cột 2, tác dụng của nó được mô tả ở cột 3 (cùng hàng). Ô mô tả tác động của lệnh thứ 5 còn để trống...
- Hãy nêu cách tạo các lệnh sau: set FA to d * V...
- Hãy cho biết chương trình trên nhằm mục đích gì? Tìm chỗ chưa đúng trong chương trình...
- Em hãy mô tả chương trình vẽ một trong ba hình sau: hình thoi ở trong hoạt động khởi động...
- Bạn Minh cho rằng việc thay lệnh điều khiển if - then trong chương trình của mình bằng lệnh if - then - else...
- Hãy nối các tọa độ sau đúng với các điểm đã ghi ở hình trên
- Hãy chuyển mô tả thuật toán sau thành một đoạn chương trình Pascal Bước 1: Nhập 2 số thực a, b...
- Em hãy chỉ ra những lệnh Scratch mà thông qua tên có thể đoán ra tác dụng của nó
- Giải vnen tin 8 bài: Bài thực hành 1