Qua ví dụ trên đây, các em hãy thảo luận để rút ra đặc điểm của quá trình hội thoại và truyền tin trong Scratch, từ đó hãy cho biết:...
B. Hoạt động hình thành kiến thức
1. Hội thoại và truyền tin
Qua ví dụ trên đây, các em hãy thảo luận để rút ra đặc điểm của quá trình hội thoại và truyền tin trong Scratch, từ đó hãy cho biết:
- Người gửi thông điệp có thiết lập được một kênh truyền tin riêng không? Ví dụ nếu bạn chó chỉ gửi thông điệp cho bạn mèo thì chỉ riêng bạn mèo nhận được.
- Điều gì xảy ra nếu có nhiều người cùng nhận một thông điệp và phản hồi đồng thời tới người gửi cũng như những người khác trong cộng đồng?
- Ở thời điểm 3 của quá trình hội thoại và truyền tin trên đât, các em có ý tưởng nào về việc bổ sung thêm thông điệp (gửi và nhận) để điều khiển các nhân vật mèo và vẹt sao cho câu hỏi của bạn vẹt xuất hiện sau câu trả lời của bạn mèo không?
Bài làm:
Người gửi thông điệp không thể thiết lập kênh truyền tin riêng đươc
Nếu có nhiều người cùng nhận một thông điệp và phản hồi đồng thời tới người gửi cũng như những người khác trong cộng đồng thì người nhận thông điệp sau không biết người gửi có có gửi đúng thông điệp cho mình không hay cho người khác.
Xem thêm bài viết khác
- Hãy viết chương trình sử dụng lệnh lặp FOR để tính tổng các số tự nhiên từ 1 đến 10
- Chương trình ở hình bên thực hiện nhiệm vụ gì? Hãy chỉ ra từng loại biểu thức trong chương trình.
- Em hãy cho biết trong các hoạt động sau đây, hoạt động nào được lặp lại với số lần không biết trước?
- Qua các ví dụ về sử dụng câu lệnh cảm biến em hãy chỉ ra sự giống nhau và khác nhau...
- Cho a (gam) nhôm phản ứng hoàn toàn với dung dịch HCl theo phản ứng sau...
- Quan sát và cho biết các nhân vật sau đang quay về hướng nào?
- Giải vnen tin 8 bài 1: Làm quen với Scratch
- Hãy so sánh chương trình này với chương trình của bạn Dũng được giới thiệu trong hoạt động Hình thành kiến thức.
- Các biểu thức sau nhận giá trị số hay giá trị logic (đúng/sai)?
- Hình dưới đây giải thích ý nghĩa của hai dòng lệnh trong chương trình. Hãy dự đoán khi thực hiện chương trình...
- Bạn Việt Phương sử dụng máy tính để giải quyết bài toán ở mục B.2 và bạn ấy kể lại những việc mình đã làm...
- Hãy tạo chương trình của bạn Hồng và chạy chương trình một số lần với các giá trị khác nhau của n...