Quan sát vật thật: Lấy một con côn trùng, chỉ và nói tên các bộ phận bên ngoài của con côn trùng. Con côn trùng đó thuộc loại có ích hay có hại...
12 lượt xem
B. Hoạt động thực hành
1. Quan sát vật thật:
a. Lấy một con côn trùng, que chỉ ở góc học tập
b. Quan sát: Các bộ phận bên ngoài của côn trùng
c. Thực hiện hoạt động:
- Chỉ và nói tên các bộ phận bên ngoài của con côn trùng.
- Con côn trùng đó thuộc loại có ích hay có hại?
- Nếu con côn trùng đó có ích thì cần làm gì để bảo vệ nó?
- Nếu con côn trùng đó gây hại thì cần làm gì để hạn chế sự phát triển của nó?
Bài làm:
Ví dụ: Con nhặng xanh
- Tên các bộ phận bên ngoài của con côn trùng
- Con nhặng xanh thuộc loại có hại.
- Để hạn chế sự phát triển của con nhặng xanh, chúng ta cần phải vệ sinh nhà cửa, khu vực sạch sẽ, không vứt thức ăn thừa, xác động vật bừa bãi.
Xem thêm bài viết khác
- Nhận xét về hiện trạng môi trường địa phương em ở về: Rác, nước thải, phân?
- Quan sát và thực hiện hoạt động: Quan sát hình hoa chuối, quả chuối, nói thứ tự các hình phù hợp với quá trình phát triển của quả chuối...
- Quan sát hình 2 và cho biết lá cây gồm những bộ phận nào?
- Em hãy viết một thông điệp/ cam kết để giúp em phòng được bệnh viêm đường hô hấp hoặc bệnh lao phổi
- Tại sao Trái đất được gọi là hành tinh trong hệ mặt trời? Tại sao mặt trăng được gọi là vệ tinh của Trái đất?
- Bạn A không thể hiểu được điều gì? Lúc đầu bạn A hiểu về rác như thế nào? Bạn B đã giải thích cho bạn A như thế nào?
- Lựa chọn các thẻ chữ để đặt vào các ô có viết các số 1, 2, 3, 4 cho phù hợp
- Ghép các số (1, 2, 3) ở cột A với các chữ cái (a, b, c) ở cột B cho phù hợp
- Khi thấy người mệt mỏi, ăn không ngon, gầy đi và sốt nhẹ về chiều em nên làm gì? Bệnh lao phổi gây tác hại gì đối với người bệnh?
- Đọc các khung chữ dưới đây, hãy chỉ để ghép các khung chữ trên vào bảng sau cho phù hợp
- Đặt ngón tay trỏ lên cổ tay của bạn như hình 4 và ấn nhẹ, cảm nhận từ cổ tay
- Giải bài 12: Hoạt động thông tin liên lạc