Nếu em là Hà, em sẽ xử lí như thế nào?
2. Đóng vai xử lí tình huống
a. Mỗi nhóm đọc và lựa chọn một trong hai tình huống sau:
Tình huống 1:
Khoác cặp sách trên vai, Hà nghe thấy bố gọi:
Đi thôi con ơi, không muộn! Xe đạp bị đứt phanh nên hôm nay bố con mình không đi nhanh được.
Nếu em là Hà, em sẽ xử lí như thế nào?
Tình huống 2:
Đang đi bộ đến trường, bỗng Yến giật mình khi thấy có người đập tay vào vai mình. Ngẩng mặt lên, Yến thấy Hồng đang tươi cười ngồi sau xe do mẹ đèo. Hồng còn nói:
- Mẹ ơi, dừng xe lại cho Yến lên xe với!
Nếu em là Yến, em sẽ xử lí như thế nào?
Bài làm:
- Nếu em là Hà, em sẽ bảo bố đi xe khác, hoặc bố có thể đem xe ra bác sửa xe sửa lại chiếc phanh hỏng đã rồi mới chở Hà đi học. Vì xe đã hỏng phanh đi rất nguy hiểm cho cả hai bố con.
- Nếu em là Yến, em sẽ cảm ơn lời mời của Hồng, nhưng em sẽ từ chối và bảo mẹ bạn Hồng cứ chở bạn ấy đi đến trường. Vì đi xe đạp không được chở hai người, như thế sẽ rất nguy hiểm.
Xem thêm bài viết khác
- Ở bưu điện thường diễn ra các hoạt động gì? Nêu lợi ích của các hoạt động bưu điện ở trong đời sống
- Hoàn thành phiếu học tập
- Quan sát hình 2 và cho biết lá cây gồm những bộ phận nào?
- Điều tra tình hình vệ sinh môi trường ở trường và khu vực xung quanh, có rác thải vứt bừa bãi không?
- Hoạt động nào được thể hiện trong từng hình? Hoạt động đó mang lại lợi ích gì?
- Quan sát và đọc thông tin hình 1, 2: Chỉ vào những hình và nói đâu là rễ cọc, đâu là rễ chùm...
- Giải bài 1: Hoạt động thơ và cơ quan hô hấp
- Trong các loài cá ở hình 1, loài cá nào sống ở nước ngọt, loài cá nào sống ở nước mặn?
- Giải bài 20: Lá cây có đặc điểm gì?
- Quan sát hình 5, 6: Chỉ và nói tên các bộ phận bên ngoài của mỗi loại côn trùng? Đếm số chân của loại côn trùng đó? Đoán thử xem bên trong cơ thể của chúng có xương sống không?
- Hãy suy nghĩ và sắp xếp các hình trên vào bảng sau:
- Có những loại rác nào? Rác hữu cơ gồm những loại nào? Rác vô cơ gồm những loại rác nào?