Soạn văn 8 bài: Đi bộ ngao du trang 98 sgk
Soạn văn 8 tập 2, soạn bài Đi bộ ngao du sgk ngữ văn 8 tập 2, để học tốt văn 8. Bài soạn giúp ta hiểu rõ những lập luận chặt chẽ, sinh động mang sắc thái cá nhân của nhà văn Ru-xô. Những kiến thức trọng tâm, những câu hỏi trong bài học sẽ được hướng dẫn trả lời, soạn bài đầy đủ, chi tiết.
A- KIẾN THỨC TRỌNG TÂM
1. Tác giả: Ru-xô
Ru-xô (1712 - 1778) là nhà văn, nhà triết học, nhà hoạt động xã hội Pháp. Ông là tác giả của những tiểu thuyết nổi tiếng: Giuy-li hay Nàng Hê-lô-i-dơ mới, Ê-min hay Về giáo dục.
2. Tác phẩm:
Xuất xứ: Trích trong quyển - quyển cuối cùng của tác phẩm Ê-min hay về giáo dục, nội dung đề cập đến việc giáo dục một em bé từ khi mới ra đời cho đến lúc khôn lớn
B. BÀI TẬP VÀ HƯỚNG DẪN GIẢI
Kiến thức thú vị
Câu 1: trang 101 sgk Ngữ văn 8 tập 2
Tóm tắt ngắn gọn ba luận điểm chính mà Ru-xô đã trình bày thành ba đoạn trong văn bản để thuyết phục mọi người nếu muốn ngao du thì nên đi bộ.
Câu 2: trang 101 sgk Ngữ văn 8 tập 2
Trật tự sắp xếp ba luận điểm chính có hợp lí không? Vì sao?
Câu 3: trang 101 sgk Ngữ văn 8 tập 2
Theo dõi các đại từ nhân xưng khi thì “ta”, khi thì “tôi” trong bài để chứng minh rằng thực tiễn cuộc sống từng trải của bản thân Ru-xô luôn bổ sung sinh động cho các lí lẽ của ông khi ông lập luận.
Câu 4: trang 101 sgk Ngữ văn 8 tập 2
Ta hiểu gì về con người và tư tưởng, tình cảm của Ru-xô qua bài này ?
Phần tham khảo mở rộng
Câu 1: Nội dung và nghệ thuật bài Đi bộ ngao du
Câu 2: Viết đoạn văn chứng minh việc đi bộ mang lại nhiều lợi ích cho con người
Câu 3: Hãy nêu ngắn gọn những nội dung chính và chi tiết kiến thức trọng tâm bài học " Đi bộ ngao du (Ru-xô) "
Xem thêm bài viết khác
- Nếu muốn giới thiệu theo trình tự tham quan hồ Hoàn Kiếm và đền Ngọc Sơn từ xa đến gần, từ ngoài vào trong thì nên sắp xếp theo thứ tự giới thiệu như thế nào
- Qua bài thơ em thấy hình ảnh Bác Hồ hiện ra như thế nào
- Đặt câu trần thuật dùng để hứa hẹn, xin lỗi, cảm ơn, chúc mừng, cam đoan
- Viết đoạn văn trình bày luận điểm: Quê hương là điểm tựa cho mỗi con người
- Soạn văn 8 bài: Tìm hiểu yếu tố biểu cảm trong văn nghị luận
- Vì sao nói việc Chiếu dời đô ra đời phản ánh ý chí độc lập, tự cường và sự phát triển lớn mạnh của dân tộc Đại Việt
- Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ về bài thơ Ông đồ
- Từ văn bản Bàn luận về phép học, nêu suy nghĩ về phương pháp học tập đúng
- Nội dung chính bài Đi đường (Tẩu lộ)
- Bài tấu có đoạn bàn về "phép học", đó là những "phép học" nào? Tác dụng và ý nghĩa của những phép học ấy?
- Rút ra bài học cho bản thân mình từ bài thơ Đi đường của Hồ Chí Minh
- Soạn văn bài: Viết bài tập làm văn số 5 Văn thuyết minh (làm ở nhà)