Thảo luận, trả lời câu hỏi: Nhà vua lo lắng về điều gì? Vì sao các vị đại thần và nhà khoa học, một lần nữa lại không giúp được nhà vua?...
4. Thảo luận, trả lời câu hỏi:
(1). Nhà vua lo lắng về điều gì?
(2). Vì sao các vị đại thần và nhà khoa học, một lần nữa lại không giúp được nhà vua?
a. Vì họ vẫn nghĩ che giấu mặt trăng theo cách của người lớn.
b. Vì họ không hiểu cách nghĩ về mặt trăng của công chúa.
c. Vì cả hai điều trên.
(3). Chú hề đặt câu hỏi với công chúa về hai mặt trăng dể làm gì?
(4). Công chúa đã trả lời thế nào?
(5). Cách giải thích của công chúa nói lên điều gì?
a. Đồ chơi đem lại niềm vui rất lớn cho trẻ em.
b. Khi chơi, trẻ em thường nghĩ về đồ chơi như về các vật có thật trong đời sống hằng ngày.
c. Cách nhìn của trẻ em về thế giới xung quanh thường rất khác với người lớn.
Bài làm:
(1). Nhà vua lo lắng vì đêm đó mặt trăng sẽ sáng vằng vặc trên bầu trời, nếu công chúa thấy mặt trăng thật, sẽ nhận ra mặt trăng đeo trên cổ là giả, sẽ ốm trở lại.
(2). Các vị đại thần và nhà khoa học, một lần nữa lại không giúp được nhà vua vì:
- Đáp án đúng là: c. Vì cả hai điều trên.
(3). Chú hề đặt câu hỏi với công chúa về hai mặt trăng để chú hề muốn dò hỏi công chúa nghĩ thế nào khi thấy một mặt trăng khác.
(4). Công chúa cho rằng mặt trăng cũng giông những sự vật khác. Khi cái này mất đi thì cái khác sẽ mọc lên.
(5). Cách giải thích của công chúa nói lên điều:
- Đáp án đúng là: c. Cách nhìn của trẻ em về thế giới xung quanh thường rất khác với người lớn.
Xem thêm bài viết khác
- Kể lại toàn bộ câu chuyện "Ba lưỡi rìu"
- Xếp các tên người, tên địa lí nước ngoài dưới đây vào nhóm thích hợp:
- Giải bài 14A: Món quà tuổi thơ
- Lập bảng tổng kết các bài tập đọc là truyện kể trong chủ điểm Có chí thì nên trên bảng nhóm theo mẫu sau:
- Đọc lại gợi ý các sự việc chính ở mỗi đoạn của câu chuyện Lời ước dưới trăng, chọn một ý và viết thành một đoạn văn vào vở của em
- Chuyển lời dẫn trực tiếp trong đoạn văn sau thành lời dần gián tiếp:
- Tìm trong đoạn văn trên một tiếng có mô hình cấu tạo như sau:
- Nhận xét về phần thân bài miêu tả cái trống trường: Câu văn nào tả bao quát cái trống? Những bộ phận nào của cái trống được miêu tả?....
- Giải bài 14C: Đồ vật quanh em
- Giải bài 6B: Không nên nói dối
- Xếp các từ ngữ sau vào hai nhóm: có một hôm, rồi một hôm; trong khi đó; có lần; sau đó; ít lâu sau; thời gian trôi qua; trong khi ... thì; cùng lúc đó.
- Đọc đoạn văn sau và trả lời câu hỏi: Đoạn văn có mấy câu hỏi? Mỗi câu hỏi để hỏi ai?...