Tìm từ (chọn a hoặc b): Tìm từ có chứa tiếng trí hoặc chí.
4. Tìm từ (chọn a hoặc b):
a. Tìm từ có chứa tiếng trí hoặc chí.
| Nghĩa | Từ |
| Ý muốn bền bỉ, theo đuổi đến cùng một mục đích tốt đẹp. (1) | ............ |
| Khả năng suy nghĩ và hiểu biết. (2) | ............ |
b. Tìm từ có tiếng chứa vần ươn hoặc ương
| Nghĩa | Từ |
| Cố gắng tiến lên để đạt tới mức cao hơn, tốt đẹp hơn. (1) | ............ |
| Tạo ra trong trí óc hình ảnh những cái không có ở trước mắt hoặc chưa tới. (2) | ............ |
Bài làm:
a. Tìm từ có chứa tiếng trí hoặc chí.
| Nghĩa | Từ |
| Ý muốn bền bỉ, theo đuổi đến cùng một mục đích tốt đẹp. (1) | Quyết chí |
| Khả năng suy nghĩ và hiểu biết. (2) | Trí tuệ |
b. Tìm từ có tiếng chứa vần ươn hoặc ương
| Nghĩa | Từ |
| Cố gắng tiến lên để đạt tới mức cao hơn, tốt đẹp hơn. (1) | Vươn lên |
| Tạo ra trong trí óc hình ảnh những cái không có ở trước mắt hoặc chưa tới. (2) | Tưởng tượng |
Xem thêm bài viết khác
- Bạch Thái Bưởi đã thắng trong cuộc cạnh tranh không ngang sức với các chủ tàu nước ngoài như thế nào ?
- Lập dàn ý cho bài văn tả chiếc áo em mặc đến lớp hôm nay
- Em nhận xét xem mỗi tên riêng đó có mấy tiếng, chúng được viết hoa như thế nào.
- Điền vào chỗ trống: Tiếng có âm đầu là r, d hay gi? ân hay âng?
- Quan sát tranh và cùng đoán xem vì sao cậu bé đeo đôi giày và những người trong tranh đều rất vui?
- Thực hiện yêu cầu trong phiếu học tập: Chọn từ ngữ chỉ màu sắc ở cột A phù hợp với từ ngữ giải thích mức độ của màu sắc ở cột B...
- Thi tìm từ đặt câu:
- Lập bảng tổng kết cách viết tên riêng theo mẫu sau:
- Chuyển lời dẫn trực tiếp trong đoạn văn sau thành lời dần gián tiếp:
- Tìm hiểu những tấm gương về lòng nhân ái xung quanh mình hoặc qua sách báo, phát thanh, truyền hình...
- Quan sát tranh, trả lời câu hỏi: Bức tranh vẽ cảnh gì? Hình ảnh búp măng trên lá cờ đội có ý nghĩa gì?
- Vua Mi-dát xin thần Đi-ô-ni-dốt điều gì? Thoạt đầu, điều ước được thực hiện tốt đẹp như thế nào?