Tìm từ (chọn a hoặc b): Tìm từ có chứa tiếng trí hoặc chí.
4. Tìm từ (chọn a hoặc b):
a. Tìm từ có chứa tiếng trí hoặc chí.
Nghĩa | Từ |
Ý muốn bền bỉ, theo đuổi đến cùng một mục đích tốt đẹp. (1) | ............ |
Khả năng suy nghĩ và hiểu biết. (2) | ............ |
b. Tìm từ có tiếng chứa vần ươn hoặc ương
Nghĩa | Từ |
Cố gắng tiến lên để đạt tới mức cao hơn, tốt đẹp hơn. (1) | ............ |
Tạo ra trong trí óc hình ảnh những cái không có ở trước mắt hoặc chưa tới. (2) | ............ |
Bài làm:
a. Tìm từ có chứa tiếng trí hoặc chí.
Nghĩa | Từ |
Ý muốn bền bỉ, theo đuổi đến cùng một mục đích tốt đẹp. (1) | Quyết chí |
Khả năng suy nghĩ và hiểu biết. (2) | Trí tuệ |
b. Tìm từ có tiếng chứa vần ươn hoặc ương
Nghĩa | Từ |
Cố gắng tiến lên để đạt tới mức cao hơn, tốt đẹp hơn. (1) | Vươn lên |
Tạo ra trong trí óc hình ảnh những cái không có ở trước mắt hoặc chưa tới. (2) | Tưởng tượng |
Xem thêm bài viết khác
- Đặt câu hỏi để hỏi về nội dung bức ảnh sau:
- Em nhận xét xem mỗi tên riêng đó có mấy tiếng, chúng được viết hoa như thế nào.
- Hỏi – đáp: a. Nguyền Hiền ham học và chịu khó như thế nào? b. Vì sao chú bé Hiền được gọi là “ông Trạng thả diều”?
- Đặt 1 câu với từ tìm được ở nhóm a, 1 câu với từ tìm được ở nhóm b trong hoạt động 8.
- Tìm những tiếng bắt vần với nhau trong câu tục ngữ trên và viết vào vở:
- Giải bài 4A: Làm người chính trực
- Thảo luận để trả lời câu hỏi: Cô công chúa nhỏ có nguyện vọng gì? Các vị đại thần và các nhà khoa học nói với nhà vua như thê nào về đòi hỏi của công chúa?
- Nghe thầy cô đọc, viết vào vở đoạn văn Cánh diều tuổi thơ (từ đầu đến những vì sao sớm)
- Thảo luận, trả lời câu hỏi: Nhà vua lo lắng về điều gì? Vì sao các vị đại thần và nhà khoa học, một lần nữa lại không giúp được nhà vua?...
- Giải bài 2A: Bênh vực kẻ yếu
- Trao đổi với bạn theo gợi ý sau: Bạn đã bao giờ nói dối chưa? Nếu đã từng nói dối thì đó là chuyện gì?
- Kể về một bức tranh mà em đã vẽ.