Theo em, cần làm gì để học sinh tự giác thực hiện nội quy tốt hơn? Em thường đặt ra kỉ luật gì cho chính mình? Điều đó giúp ích được gì cho bản thân em?
3/ Theo em, cần làm gì để học sinh tự giác thực hiện nội quy tốt hơn?
4/ Em thường đặt ra kỉ luật gì cho chính mình? Điều đó giúp ích được gì cho bản thân em?
5/ Theo em, kỉ luật của cá nhân và kỉ luật của nhà trường có thống nhất với nhau không. Hãy nêu ví dụ cụ thể.
Bài làm:
3/ Theo em, để học sinh tự giác thực hiện nội quy tốt hơn, chúng ta nên nâng cao nhận thức để giúp các bạn học sinh hiểu được vai trò của kỉ luật. Đồng thời, bên cạnh giáo dục, chúng ta cần phải răn đe bằng cách đưa ra những hình thức xử phạt cụ thể đối với những trường hợp vi phạm.
4/ Em thường đặt ra cho mình kỉ luật:
- Phải lên kế hoạch làm việc từng ngày
- Không đi học muộn, không bỏ học
- Mỗi ngày dành 1 tiếng để tập thể dục
- Học bài đầy đủ trước khi đến lớp...
=> Điều đó giúp em có sức khỏe tốt, không vi phạm nội quy của nhà trường và giúp việc học hành ngày càng tiến bộ hơn.
5/ Theo em, kỉ luật cá nhân và kỉ luật của trường thống nhất với nhau.
Ví dụ: Em và nhà trường đều đặt ra kỉ luật là: Phải luôn luôn đi học đúng giờ, không được bỏ học đi chơi.
Xem thêm bài viết khác
- Sự dung hòa giữa các tôn giáo lớn ở Việt Nam được thể hiện như thế nào? Nhà nước có trách nhiệm gì đối với việc thực hiện quyền tự do tín ngưỡng, cô giáo của công dân?
- Em hãy tìm hiểu nguồn gốc, ý nghĩa của ngày Giỗ tổ Hùng Vương và vẽ một bức tranh tuyên truyền, cổ động cho ngày lễ này
- Thảo luận và liệt kê những biểu hiện của tình hữu nghị theo bảng sau:
- Vẽ tranh trên khổ giấy A3 với chủ đề: "Khát vọng hòa bình và tình hữu nghị giữa các dân tộc trên thế giới"
- Hãy cho biết giữa đoàn kết và hợp tác có mối quan hệ như thế nào? (kHoanh tròn vào chữ cái trước những ý kiến em tán thành)
- Thảo luận nhóm để lựa chọn hoạt động, liệt kê những việc cần làm và phân công nhiệm vụ cho các thành viên trong bảng sau:
- Trong thời gian 5 phút, hãy ghép các chữ đứng liền nhau trong ma trận dưới đây để tạo thành những từ/cụm từ liên quan đến các quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo và tự do ngôn luận
- Bộ máy nhà nước được chia làm mấy cấp? Cấp trung ương gồm những cơ quan nào? Cấp huyện( quận, thị xã) gồm có những cơ quan nào? Cấp xã (phường, thị trấn) gồm những cơ quan nào?
- Theo em, những điều Bác Hồ dạy ở câu chuyện trên có ý nghĩa gì đối với kết quả lao động nói chung?
- Thực hiện trung thực trong cuộc sống hằng ngày và viết nhật kí để ghi chép lại mỗi trường hợp đó
- Em sẽ làm gì khi bị một bạn nói xấu em với các bạn khác? Em suy nghĩ thế nào về người bạn ấy? Em sẽ ứng xử với bạn ấy như thế nào để bạn tôn trọng em và thấy mình cũng được tôn trọng
- Theo em, hành vi tôn trọng được thể hiện ở chỗ nào, câu nói nào trong câu chuyện trên?