Em hãy mô tả việc làm của mình thể hiện các biểu hiện tương ứng theo bảng dưới đây:
b. Em hãy mô tả việc làm của mình thể hiện các biểu hiện tương ứng theo bảng dưới đây:
| Biểu hiện | Việc làm của em |
| Tực giác | |
| Hiệu quả | |
| Sáng tạo | |
| Năng động | |
| Năng suất |
Bài làm:
| Biểu hiện | Việc làm của em |
| Tực giác | Mỗi ngày đi học về, em đều phụ mẹ làm bữa ăn tối cho cả nhà |
| Hiệu quả | Em hướng dẫn bạn Hương học và kết quả học tập của bạn ấy đã tiến bộ hơn so với kì trước |
| Sáng tạo | Em tận dụng chai nhựa không dùng đến để làm những chậu hoa nhỏ nhắn, xinh xắn trang trí trong sân vườn |
| Năng động | Em luôn chủ động làm quen với các bạn, các anh chị khóa trên. |
| Năng suất | Trong một giờ đồng hồ, em đã trồng được một luống hoa mười giờ còn các bạn khác vẫn làm chưa xong. |
Xem thêm bài viết khác
- Em suy nghĩ như thế nào vê cách sống của Mạc Đĩnh Chi? Cách sống có thể hiện phẩm chất gì của ông?
- Phân tích ý nghĩa của các câu tục ngữ, ca dao, danh ngôn dưới đây:
- Soạn VNEN GDCD 8 bài 3: Tôn trọng
- Vì sao em Quang Bảo Khang lại tử vong? Em có suy nghĩ gì về hành vi của Khang và Lăng?
- Xác định một hành vi mà em cho là mình đã rất tùy tiện thực hiện. Xác định mục tiêu mà em mong muốn thay đổi hành vi này
- Theo em, kỉ luật có làm mất tự do của mỗi người không? Cuộc sống cần kỉ luật không? Vì sao?
- Trường em, lớp học của em có những quy định gì cho học sinh? Các em thường thực hiện những nội quy này như thế nào? Tại sao có bạn thưc hiện tốt, có bạn thực hiện chưa tốt?
- Soạn VNEN GDCD 8 bài 2: Liêm khiết
- Bản chất của Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam được thể hiện như thế nào trong điêu 2, điều 3 của Hiến pháp năm 2013?
- Soạn VNEN GDCD 8 bài 6: Tuân thủ kỉ luật
- Vì sao ông bố trong câu chuyện trên sẵn sàng trả đủ tiền, chứ không chịu nói sai sự thật?
- Sưu tầm những câu ca dao, tục ngữ, danh ngôn, phương ngôn, các câu chuyện nói về trung thực và giá trị của sự trung thực. Sau đó, chia sẻ với bạn trong nhóm, trong lớp về kết quả sưu tầm, tìm hiểu được.