Trong thông tin 1. bom mìn còn sót lại ở Quảng Bình đã gây ra những hậu quả gì? Các vụ nổ bom mìn gây tử vong cho trẻ em ở Quảng Bình xuất phát từ nguyên nhân nào?

  • 1 Đánh giá

B. Hoạt động hình thành kiến thức

1. Tìm hiểu nguyên nhân và hậu quả của tai nạn vũ khí, cháy, nổ và các chất độc hại

a. Đọc các thông tin sau và trả lời câu hỏi

Câu hỏi:

1/ Trong thông tin 1, bom mìn còn sót lại ở Quảng Bình đã gây ra những hậu quả gì?

2/ Các vụ nổ bom mìn gây tử vong cho trẻ em ở Quảng Bình xuất phát từ nguyên nhân nào?

3/ Trong thông tin 2, hóa chất formol được phát hiện trong loại thực phẩm nào? Loại hóa chất này gây hại đến cơ thể người như thế nào?

4/ Từ hai thông tin trên, em hãy cho biết hậu quả của tai nạn vũ khí, cháy, nổ và các chất độc hại là gì?

Bài làm:

1/ Trong thông tin 1, bom mìn còn sót lại ở Quảng Bình gây ra những hậu quả: Từ 1975 đến nay, Quảng Bình có 5847 người bị tai nạn bom mìn, trong đó làm chết 2909 người. Riêng từ năm 2003 - 2013, xảy ra 164 vụ tai nạn bom mìn làm chết 49 người, bị thương 115 người...

2/ Các vụ nổ bom mìn gây tử vong cho trẻ em ở Quảng Bình xuất phát từ nguyên nhân: Do các em không ý thức được đó là những thứ vũ khí nguy hiểm thời chiến tranh để lại. Vì tính tò mò và hiếu kì nên các vụ tai nạn bom mìn ở trẻ em chủ yếu là do các em chơi với bom, mìn dẫn đến hậu quả nghiêm trọng.

3/ Trong thông tin 2, hóa chất formol được phát hiện trong bánh phở.

Loại chất này gây hại đến cơ thể con người: Khi con người bị tiếp nhiễm Formol qua da, mắt cảm thấy ngứa ngáy, khó chịu. Khi bị xâm nhập vào thực quản, cơ thể sẽ phản ứng mạnh mẽ như ói mửa, bị tiêu chảy và mất nước mau chóng có thể đi đến tử vong. Nếu da bị tiếp xúc lâu ngày sẽ trở thành nhạy cảm, dị ứng và có những chứng bệnh ngoài da...

4/ Hậu quả của tai nạn vũ khí, cháy, nổ và các chất độc hại là làm ảnh hưởng xấu đến sức khỏe con người, nặng hơn là cướp đi tính mạng con người.

  • 55 lượt xem
Cập nhật: 07/09/2021

Xem thêm bài viết khác

Xem thêm VNEN GDCD 8