Theo em những hành vi nào sau đây thể hiện tính năng động sáng tạo hoặc không năng động sáng tạo ? Vì sao ?
Câu 1: Theo em những hành vi nào sau đây thể hiện tính năng động sáng tạo hoặc không năng động sáng tạo ? Vì sao ?
a. Trong giờ học các môn khác, Nam thường đem bài tập toán hoặc tiếng Anh ra làm.
b. Ngồi trong lớp, Thắng thường chú ý nghe thầy cô giảng bài, khi có điều gì không hiểu Thắng mạnh dạn hỏi ngay.
c. Trong học tập, bao giờ An cũng chỉ làm theo những điều thầy cô đã nói
d. Vì hoàn cảnh quá khó khăn nên anh Văn cho rằng mình cần phải làm bất cứ cách nào để tăng thêm thu nhập.
đ. Sau khi cân nhắc kĩ lưỡng, ông Thận quyết định xin vay vốn ngân hàng để đầu tư sản xuất.
e. Mặc dù trình độ văn hoá không cao, song ông Luỹ luôn tự tìm tòi học hỏi để tìm ra cách làm riêng của mình.
g. Đang là sinh viên, song anh Quang thường hay bỏ học để làm kinh tế thêm.
h. Khi tìm hiểu bất cứ điều gì, Minh thường đặt câu hỏi “vì sao” và trao đổi lại với thầy cô, bạn bè hoặc tìm đọc thêm những sách báo có liên quan để tìm lời giải đáp
Bài làm:
- Em tán thành với những ý kiến: b, d, e, h.
(b) Thắng say mê học tập, không thỏa mãn với những điều đã biết
(e) và (đ), (h) Ông Thận, ông Lũy và Minh là những người dám nghĩ, dám làm để tìm ra cái mới.
- Nhưng ý kiến còn lại em không tán thành bởi vì đó là những người không thể hiện tính năng động, sáng tạo. Mởi họ là những người bị thụ động trong công việc và học tập, làm việc tùy tiện.
Xem thêm bài viết khác
- Tại sao Đảng và nhân dân ta lại tin tưởng vào thế hệ thanh niên trong việc thực hiện mục tiêu CNH, HĐH đất nước?
- Nội dung hợp tác quốc tế về thanh niên bao gồm?
- Giải GDCD 9 bài 17 câu 4
- Em có đồng ý với An không? Vì sao? Em sẽ nói gì với An?
- Giải câu 4 trang 43 bài 12 GDCD 9
- Ví dụ về truyền thống tốt đẹp của dân tộc
- Hành vi nào biểu hiện là người có đạo đức, hành vi nào thể hiện biết tuân theo pháp luật?
- Bản thân em và tập thể lớp còn có những biểu hiện nào chưa tốt so với yêu cầu giáo dục đạo đức và pháp luật ? Hãy đề ra biện pháp khắc phục những thiếu sót đó.
- Em hãy kể một vài việc mà em và các bạn đã và sẽ làm để góp phần giữ gìn truyền thống tốt đep của dân tộc, của địa phương?
- Em dự định sẽ làm gì sau khi tốt nghiệp Trung học cơ sở ?
- Hãy tự nhận xét bản thân em đã có tính tự chủ chưa? Hãy nêu một số tình huống đòi hỏi tính tự chủ mà em có thể gặp
- Em hãy tìm hiểu nguồn gốc và ý nghĩa của một truyền thống ở quê em và giới thiệu cho bạn bè cùng biết?