Em hãy nêu vài tấm gương về thanh niên đã phấn đấu vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc trước đây cũng như hiện nay?Em học được gì ở họ?

  • 1 Đánh giá

Câu 2 : Em hãy nêu vài tấm gương về thanh niên đã phấn đấu vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc trước đây cũng như hiện nay?Em học được gì ở họ?

Bài làm:

- Tấm gương thanh niên trước đây có: Võ Thị Sáu, Lý Tự Trọng, Đặng Thuỳ Trâm, Nguyễn Văn Thạc...Với tình yêu tổ quốc, sự hy sinh cao cả cho đất nước

- Tấm gương thanh niên ngày nay: Nguyễn Thị Nhẫn (1981), quê Hồng Giang- Lục Ngạn- Bắc Giang. Vệ sinh môi trường, làm sạch đẹp quê hương.

- Tấm gương Tạ Đình Huy sáng chế tạo máy nông nghiệp đa chức năng được mệnh danh là “nhà sáng chế chân đất” . Anh Tạ Đình Huy sinh năm 1982, ở thôn An Mỹ, xã Thượng Vực, huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội. Anh Huy chỉ học hết phổ thông, không qua trường lớp đào tạo nào. Anh tự mày mò và sáng chế ra chiếc máy nông nghiệp 15 trong 1 giúp bà con nông dân.

- Vũ Văn Bình, gương mặt trẻ tiêu biểu trong lĩnh vực Lao động- sản xuất đang công tác tại Tập đoàn Công nghiệp viễn thông Quân đội đã có thành tích nghiên cứu lựa chọn thành công công nghệ cung cấp Internet băng rộng giúp Tập đoàn xây dựng một dịch vụ có chất lượng tốt, tạo ra ưu thế cạnh tranh lớn, trở thành nền tảng chính cung cấp dịch vụ Internet cho Tập đoàn.

Qua những việc làm của họ em nhận thấy họ đều là những thanh niên yêu nước, sẵn sang hi sinh vì đất nước thời kháng chiến và ra sức để xây dựng đất nước vào thời bình. Từ đó, em nhận thấy mình cũng có phần trách nhiệm trong việc xây dựng đất nước, cần phải cố gắng học tập để ít năm nữa có thể cống hiến sức và lực mình cho đất nước.

  • 232 lượt xem
Cập nhật: 07/09/2021