Vì sao làm việc gì cũng đòi hỏi phải có năng suất, chất lượng, hiệu quả...
Câu 2: Vì sao làm việc gì cũng đòi hỏi phải có năng suất, chất lượng, hiệu quả ? Nếu làm việc chỉ chú ý đến năng suất mà không quan tâm đến chất lượng, hiệu quả thì hậu quả sẽ ra sao ? Em hãy nêu một ví dụ cụ thể?
Bài làm:
- Làm việc gì cũng đòi hỏi phải có năng suất, chất lượng, hiệu quả là bởi vì: ngày nay, đời sống con người ngày càng tăng cao, bên cạnh đòi hỏi vể số lượng, con người còn đòi hỏi thêm cả chất lượng. Do đó, đảm bảo chất lượng của nó ngày càng cao. Điều đó yêu cầu mỗi người cần phải có tinh thần làm việc năng suất và hiệu quả.
- Ví dụ: Khi quy định bắt buộc mọi người tham gia giao thông bằng phương tiện mô tô, xe gắn máy phải đội mũ bảo hiểm được ban hành, vì hám lời một số cơ sở sản xuất mũ bảo hiểm đã sản xuất ồ ạt, chất lượng mũ không đảm bảo, gây hậu quả không tốt cho người sử dụng...
Xem thêm bài viết khác
- GDCD 9: Đề kiểm tra học kì 2 (đề 1)
- Giải câu 5 trang 43 bài 12 GDCD 9 Bài 5 trang 43 sgk GDCD 9
- Em hãy tìm hiểu và giới thiệu một tấm gương năng động, sáng tạo của các bạn học sinh trong lớp trong trường hoặc ở địa phương em?
- Trong thanh niên học sinh có quan niệm : “Được đến đâu thì hay đến đó”, “Nước đến chần mới nhảy”. Em có đồng tình với quan niệm đó không? Vì sao?
- Bài 9: Làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả
- Theo em, để thực hiện tốt dân chủ và kỉ luật trong nhà trường, học sinh chúng ta cần phải làm gì? Bài 4 trang 11 sgk GDCD 9
- Truyền thống là gì Ôn tập GDCD 9
- Giải GDCD 9 bài 6 GDCD 9 bài 6: Hợp tác cùng phát triển
- Hãy nêu những việc em và các bạn có thể làm để thực hiện trách nhiệm bảo vệ Tổ quốc Giải GDCD 9 bài 17 câu 2
- Em hãy kể một vài việc mà em và các bạn đã và sẽ làm để góp phần giữ gìn truyền thống tốt đep của dân tộc, của địa phương?
- Trong các hình thức thực hiện quyền tham gia quản lí nhà nước, quản lí xã hội dưới đây, hình thức nào là trực tiếp, hình thức nào là gián tiếp ?
- Em tán thành quan điểm nào dưới đây ? Vì sao ?