Theo em, ông M có phải là người chí công vô tư hay không? Tại sao?
5. Đọc tình huống sau và trả lời câu hỏi:
Sau khi ông M lên làm giám đốc một doanh nghiệp nhà nước, ông đã đưa con, cháu, người thân vào làm việc trong doanh nghiệp do mình quản lí, dù họ không đủ năng lực. Hằng ngày, ông luôn nhắc nhở các nhân viên của mình phải làm việc một cách chí công vô tư, đặt lợi ích của doanh nghiệp lên trên lợi ích cá nhân.
Theo em, ông M có phải là người chí công vô tư hay không? Tại sao?
Bài làm:
Theo em, ông M không phải là người chí công vô tư
Vì: Qua tình huống trên ta thấy, hành động và lời nói của ông M hoàn toàn mâu thuẫn với nhau. Nếu ông M là người chí công vô tư thì ông đã không đưa con, cháu, người thân vào doanh nghiệp làm việc dù họ không đủ năng lực. Điều này là làm hại cho doanh nghiệp chứ không phải vì lợi ích cho doanh nghiệp như ông đã nói với nhân viên của mình.
Xem thêm bài viết khác
- Theo em, sức mạnh nào đã giúp một đứa bé lên ba (chưa hề biết đi) vùng dậy, vươn vai trở thành một tráng sĩ anh hùng?
- Tình huống 1 SGK GDCD VNEN 9 trang 46
- Tình huống 3 SGK GDCD VNEN 9 trang 46
- Theo em, những thái độ, hành vi, việc làm nào dưới đây thể hiện sự kế thừa và phát huy truyền thống dân tộc?
- Theo em, mỗi người dân Việt Nam nói chung và học sinh chúng ta nói riêng cần có thái độ, việc làm như thế nào đối với các truyền thống tốt đẹp của dân tộc? Vì sao?
- Chúng ta cần làm gì để trở thành một người tự chủ? Hãy viết ra những điều em cần rèn luyện để có thể tự chủ tốt hơn
- Em sẽ hành động như thế nào khi gặp phải những tình huống sau:
- Soạn GDCD VNEN 9 bài 9: Quyền tham gia quản lí nhà nước, quản lí xã hội của nhân dân
- Hiện nay, tình trạng trẻ em lang thang cơ nhỡ ở các đô thị, thành phố ngày càng nhiều. Các em phải tự làm nhiều việc để kiếm sống....
- Trao đổi với bạn ngồi cạnh bên để làm rõ hành vi nào dưới đây phải chịu trách nhiệm đạo đức, trách nhiệm pháp lí
- Em hãy tìm hiểu và ghi chép lại ở địa phương nơi em ở có những cơ sở nào tạo việc làm cho người lao động và ngành nghề hoạt động của các ngành nghề ấy
- Thông qua câu chuyện, tình huống đã học và từ thực tế cuộc sống, em hãy cho biết thanh niên cần phải làm gì để thực hiện nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ tổ quốc?