Trinh bảy suy nghĩ về trách nhiệm của học sinh trong việc giữ gìn, phát huy nghề truyền thống
267 lượt xem
9. Chúng em và nghề truyền thống
Trinh bảy suy nghĩ về trách nhiệm của học sinh trong việc giữ gìn, phát huy nghề truyền thống.
Bài làm:
Trước tình trạng nhiều làng nghề đang bị mai một, những người trẻ tuổi - là tương lai của đất nước, nắm trong tay vận mệnh dân tộc càng cần phải có trách nhiệm trong việc gìn giữ và phát huy những nét đẹp truyền thống đó.
Mỗi người cần phải trang bị một thái độ trân trọng, tích cực tìm hiểu về những làng nghề truyền thống, đồng thời, thay vì sử dụng nhiều vật dụng hiện đại không cần thiết, người trẻ có thể sử dụng chính những sản phẩm thủ công của người lao động nước ta. Bên cạnh đó, tuyên truyền và giới thiệu những sản phẩm truyền thống của dân tộc đến bạn bè quốc tế cũng là một việc làm có ý nghĩa;
Xem thêm bài viết khác
- Mỗi nhóm tự chọn một công cụ hoặc nguyên liệu của nghệ truyền thống ở hoạt động 1 và mô tả tớm tắt cách sử dụng.
- Làm các đồ vật đơn giản bằng giấy, bìa, nhựa. Trao tặng sản phẩm đó cho người thân trong gia đình.
- Chia sẽ cảm xúc của bản thân khi tặng các sản phẩm Trao gửi yêu thương cho người thân.
- Giả định rằng em có 100.000 đồng đẻ chi tiêu trong một tuần, hãy lập ké hoạch chi tiêu hợp lí theo mẫu gợi ý bên. Chia sẻ với bạn vẻ kế hoạch chi tiêu của em.
- Chia sẻ những thông tin em đã thu hoạch được và cảm nhận của em về các truyền thông của địa phương minh.
- Đánh giá các hoạt động đã được tổ chức trong dịp kỉ nệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 mả em và các bạn cùng tham gia.
- Giải hoạt động trải nghiệm 6 bài: Thách thức của thiên nhiên
- Địa điểm diễn ra trò chơi Hoạt động con người trong trò chơi.
- Quan sát các bức tranh trong môi tình huồng dưới đây và đóng vai thể hiện cách ứng xử có văn hoá nơi công cộng.
- Các nhóm thi tìm thơ ca, hò, ve về làng nghề truyền thống.
- Viết lời chúc nghỉ hè tới thầy cô và bạn bè trong lớp. Trao gửi những thầy cô và các bạn,
- Hãy cùng các bạn đóng vai tình huống chuyên gia tâm lí hỗ trợ học sinh gặp khó khăn trong giao tiếp với thầy cô: