Trong thí nghiệm 1, các vật (hai mảnh nilong) sau khi cọ xát với len đã mang điện tích cùng loại hay khác loại? Hỏi tương tự với thí nghiệm 2,3
Đọc thông tin và trả lời câu hỏi (SGK KHTN 7 trang 110)
a, Trong thí nghiệm 1, các vật (hai mảnh nilong) sau khi cọ xát với len đã mang điện tích cùng loại hay khác loại? Hỏi tương tự với thí nghiệm 2,3
b, Hãy giải thích hiện tượng quan sát được khi cọ xát hai quả bóng bay vào tóc khô rồi treo cạnh nhau trong thí nghiệm đầu tiên.
c, Khi cọ xát các vật với nhau, electron có thể dịch chuyển từ vật này sang vật khác làm cho các vật nhiễm điện. Trong hình 18.3 sau khi cọ xát, vật nào nhận thêm electron, vật nào mất bớt electron? Vật nào nhiễm điện dương, vật nào nhiễm điện âm?
Bài làm:
a, Thí nghiệm 1, hai mảnh nilong đẩy nhau nên sau khi cọ xát với len chúng mang điện tích cùng loại.
Thí nghiệm 2, hai thanh nhựa sẫm màu đẩy nhau nên sau khi cọ xát với vải khô chúng mang điện tích cùng loại.
Thí nghiệm 3, thanh nhựa sẫm màu với thanh thủy tinh hút nhau nên sau khi cọ xát thanh nhựa sẫm màu với vải, thanh thủy tinh vơi len thì chúng mang điện tích khác loại.
b, Trước khi cọ xát 2 quả bóng bay trung hòa về điện, sau khi cọ xát thì chúng mang điện tích cùng loại nên chúng đẩy nhau.
c, Thanh thước nhựa đã nhận thêm electron, mảnh vải mất bớt electron.
Mảnh vải nhiễm điện dương, thanh thước nhựa nhiễm điện âm.
Xem thêm bài viết khác
- Từ các kết quả trên em có nhận xét gì về tác dụng của các vật (thước nhựa, thanh thủy tinh, mảnh nilong) sau khi bị cọ xát lên các vụn giấy, nilong, xốp? Liệu điều gì đã xảy ra với các vật sau khi bị cọ xát
- Hãy nghiên cứu các thông tin trong hình dưới đây để trả lời các cấu hỏi
- Quan sát hình 20.4. Hãy cho biết cấu tạo của chúng gồm:...
- Trong thí nghiệm 1, các vật (hai mảnh nilong) sau khi cọ xát với len đã mang điện tích cùng loại hay khác loại? Hỏi tương tự với thí nghiệm 2,3
- Thực hành hình thành PXCĐK trong học tập:
- 5. Động vật
- 2. Phân biệt tuyến nội tiết với tuyến ngoại tiết
- 3. Trao đổi khí
- Tính khối lượng mol (M) của Kali pemanganat . Tính số mol nguyên tử và khối lượng của mỗi nguyên tố hóa học có trong một mol kali pemanganat.
- 1. Hãy thiết kế 1 thí nghiệm chứng minh sự sinh trưởng và phát triển của thực vật chịu ảnh hưởng của ánh sáng (gợi ý: trồng cây đậu hoặc ngô non. Thay đổi điều kiện chiếu sáng ở các cây khác nhau trong các chậu khác nhau, còn các điều kiện khác như nhau.
- Khoa học tự nhiên 7 bài 13: Sự truyền ánh sáng
- 6. Em hãy quan sát hình 8.5, phân biệt trao đổi chất ở cấp độ cơ thể với trao đổi chất ở cấp độ tế bào?