Tý cho rằng "sợi dây kéo diều xuống", nhưng theo em, sợi dây diều kéo diều xuống hay giúp diều bay cao? Vì sao?
156 lượt xem
2. Tìm hiểu ý nghĩa của kỉ luật
Câu hỏi:
- Tý cho rằng "sợi dây kéo diều xuống", nhưng theo em, sợi dây diều kéo diều xuống hay giúp diều bay cao? Vì sao?
- Nếu ta ví dây diều với cánh diều giống như kỉ luật đối với con người, em suy nghĩ gì về vai trò của kỉ luật đối với cá nhân và xã hội?
Bài làm:
- Tý cho rằng "sợi dây kéo diều xuống", nhưng theo em, sợi dây diều kéo giúp diều bay cao
- Nếu ta ví dây diều với cánh diều giống như kỉ luật đối với con người thì em thấy kỉ luật có vai trò vô cùng quan trọng đối với cá nhân và xã hội
- Đối với cá nhân: Tạo ra sự thống nhất cao về nhận nhận thức, ý trí và hành động, tạo điều kiện cho sự phát triển của mỗi cá nhân.
- Đối với xã hội: Xây dựng xã hội phát triển về mọi mặt.
Xem thêm bài viết khác
- Soạn VNEN GDCD 8 bài 5: Tình hữu nghị giữa các dân tộc
- Em hãy tìm điểm chung của các hoạt động trong những bức ảnh trên. Theo em, tại sao các hoạt động trên cần sự góp ý từ nhiều cá nhân?
- Soạn VNEN GDCD 8 bài 1: Trung thực
- Vẽ sơ đồ tư duy thể hiện nội dung của bài học trong đó có nội dung các nhánh
- Hằng ngày, em đã làm tốt việc tôn trọng chưa? Hãy kể tên những việc làm thể hiện sự tôn trọng và chưa tôn trọng của em
- Ngoài những thông tin có được trong các ô chữ trên về bộ máy nhà nước, em còn biết thêm những gì về bộ máy nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam hiện nay?
- Kể 3 việc làm thể hiện quyền tự do ngôn luận đúng pháp luật. Kể 3 việc làm thể hiện quyền tự do ngôn luận trái pháp luật
- Vì sao ông bố trong câu chuyện trên sẵn sàng trả đủ tiền, chứ không chịu nói sai sự thật?
- Chỉ ra các biểu hiện thiếu tôn trọng của một số lễ hội truyền thống ở nước ta hiện nay? Theo em, làm thế nào để nâng cao ý thức tôn trọng của người dân trong việc bảo tôn và phát huy các giá trị truyền thống tốt đẹp?
- Soạn VNEN GDCD 8 bài 2: Liêm khiết
- Em sẽ ứng xử như thế nào trong tình huống trên với khách và thông báo với bố mẹ ra sao? Hãy giải thích cách ứng xử của em?
- Soạn VNEN GDCD 8 bài 9: Quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo và tự do ngôn luận