Theo em, hành vi tôn trọng được thể hiện ở chỗ nào, câu nói nào trong câu chuyện trên?
B. Hoạt động hình thành kiến thức
1. Tìm hiểu về tôn trọng
a. Đọc câu chuyện sau và trả lời câu hỏi:
- Theo em, hành vi tôn trọng được thể hiện ở chỗ nào, câu nói nào trong câu chuyện trên?
- Từ câu chuyện trên, em thấy việc tôn trọng người khác mang lại kết quả gì?
Bài làm:
- Theo em hành vi tôn trọng được thể hiện ở chỗ: Mỗi ngày đều có hàng trăm người ra vào nhưng cố là người duy nhất mà sáng sớm đi làm cô chào hỏi tôi và chiều tan ca tạm biệt tôi, còn người khác thì xem tôi như không tồn tại.
- Từ câu chuyện trên, em thấy việc tôn trọng người khác sẽ nhận được sự quý trọng của mọi người xung quanh.
Xem thêm bài viết khác
- Các nhóm thảo luận xây dựng mỗi nhóm một tình huống để giúp bạn Hồng và Hà hoàn thiện đoạn kịch trên
- Theo em, hành vi nào dưới đây thể hiện sự tự giác, sáng tạo, năng động, năng suất, chất lượng, hiệu quả. Hãy viết từ (có thể nhiều hơn một từ) vào ô bên cạnh và giải thích vì sao chọn (các) từ đó?
- Theo em, những điều Bác Hồ dạy ở câu chuyện trên có ý nghĩa gì đối với kết quả lao động nói chung?
- Soạn VNEN GDCD 8 bài 10: Bộ máy nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam
- Em sưu tầm các kinh nghiệm để lựa chọn và sử dụng thực phẩm an toàn
- Theo em, những hành vi nào dưới đây thể hiện tính tự giác, năng động, sáng tạo, năng suất và hiêu quả hoặc ngược lại
- Để tham gia tốt vào các hoạt động tập thể và hoạt động xã hội, em cần phải làm gì?
- Hãy xác định những biểu hiện của đoàn kết, không/thiếu đoàn kết và ghi vào bảng theo mẫu dưới đây:
- Hằng ngày, em đã làm tốt việc tôn trọng chưa? Hãy kể tên những việc làm thể hiện sự tôn trọng và chưa tôn trọng của em
- Quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo được thể hiện như thế nào trong các văn bản pháp luật trên? Pháp luật quy định như thế nào về những hành vi vi phạm quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo?
- Điền vào chỗ trống những điều học sinh cần tôn trọng:
- Hãy cho biết ý kiến của em khi đọc câu nói sau của Erich Fromm