Viết vào chỗ trống người mà em có thể chia sẻ những băn khoăn khi bước vào tường trung học cơ sở.
18 lượt xem
Nhiệm vụ 1: Khám phá trường trung học cơ sở của em
1. Viết vào chỗ trống người mà em có thể chia sẻ những băn khoăn khi bước vào tường trung học cơ sở.
TT | Băn khoăn của em | Người mà em chia sẻ |
1 | Kiến thức của các môn học rất nhiều, em sợ không hoàn thành được hết bài vở | |
2 | Em chưa có bạn thân trong lớp | |
3 | Em nói năng chưa lưu loát | |
4 | Em chưa tự tin khi tiếp xúc với thầy cô và bạn mới |
2. Viết thêm những băn khoăn khác của em và người em chọn chia sẻ.
Bài làm:
1.
TT | Băn khoăn của em | Người mà em chia sẻ |
1 | Kiến thức của các môn học rất nhiều, em sợ không hoàn thành được hết bài vở | Thầy giáo, cô giáo |
2 | Em chưa có bạn thân trong lớp | Bố mẹ |
3 | Em nói năng chưa lưu loát | Thầy, cô giáo |
4 | Em chưa tự tin khi tiếp xúc với thầy cô và bạn mới | Bố mẹ |
2. Những băn khoăn khác của em và người em chọn chia sẻ là:
- Em chưa tự tin khi đến lớp mới - người chia sẻ là bố mẹ.
- Em không dám nói chuyện với bạn mới - người chia sẻ là bố mẹ.
- Em sợ mình không theo kịp kiến thức - người chia sẻ là thầy, cô giáo.
Xem thêm bài viết khác
- Dựa vào tình huống sau, em hãy: - Đánh dấu X vào ô vuông nếu là đặc điểm của A - Đánh dấu X vào ô tròn nếu là đặc điểm của em.
- Với những tình huống em có thể gặp khi tham gia các hoạt động nơi công cộng, em đã làm gì để thực hiện nói, cười đủ nghe?
- 1. Em đã làm gì để biết được khẩu vị, sở thích về món ăn của các thành viên trong gia đình?
- Em hãy chỉ ra giá trị của các nghề dưới đây đối với gia đình em.
- 1. Đánh dấu X vào mức độ thực hiện các việc làm của em để tạo bầu không khí gia đình vui vẻ.
- [CTST] Giải SBT Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 6 chủ đề 5: Kiểm soát chi tiêu
- Chủ đề này đã giúp em kiểm soát cảm xúc nóng giận và lo lắng trong các tình huống giao tiếp như thế nào?
- Tìm hiểu sự thay đổi của bản thân a. Đánh dấu X vào trước những thay đổi của cơ thể em
- Đánh dấu X vào cột "đúng" hoặc "sai" với những dấu hiệu nguy cơ sạt lở đất.
- Viết lại một số câu nói thú vị của các bạn trong lớp hoặc thầy cô dạy lớp em và kèm theo tên người nói.
- 1. Đọc câu chuyện của T. và trả lời câu hỏi.
- 1. Đánh giá về những thuận lợi và khó khăn khi thực hiện chủ đề. 2. Đánh dấu X vào mức độ phù hợp với những việc em đã thực hiệ trong chủ đề này.