Với mỗi cụm lệnh (hay lệnh) ở cột 2, tác dụng của nó được mô tả ở cột 3 (cùng hàng). Ô mô tả tác động của lệnh thứ 5 còn để trống...
64 lượt xem
B. Hoạt động hình thành kiến thức
1. Cảm biến màu sắc
a, Với mỗi cụm lệnh (hay lệnh) ở cột 2, tác dụng của nó được mô tả ở cột 3 (cùng hàng). Ô mô tả tác động của lệnh thứ 5 còn để trống, hãy điền mô tả của em vào ô trống này
b, Hãy tạo chương trình đáp ứng yêu cầu của bài toán trên đây bằng cách ghép tuần tự các cụm lệnh 1, 2 , 5 đã cho trong bảng
c, Hãy chạy chương trình em vừa tạo, quan sát xen kết quả có đáp ứng được yêu cầu của bài toán không? Em có thêm nhận xét gì không?
Bài làm:
a, Lặp lại mãi mãi các hành động sau
Xoay nhân vật theo một hướng ngẫu nhiên, di chuyển nhân vật 10 bước rồi dừng 0,3 giây
Nếu nhân vật chạm vào màu đỏ sẽ được đặt lại vị trí có tọa độ (0, 0)
b,
c, Kết quả của chương trình có đáp ứng được yêu cầu của bài toán.
Xem thêm bài viết khác
- Giải vnen tin 8 bài 1: Giải bài toán bằng máy tính
- Hai cột trong bảng dưới đây đều chứa các giá trị số, nhưng những giá trị trong cột bên trái có một đặc điểm...
- Em hãy điền cụm từ thích hợp vào chỗ trống trong những câu sau đây: a, Trước khi sử dụng...
- Hãy nhận xét ý nghĩa của biến dapAn trong chương trình.
- Các em hãy sửa lại chương trình trên để màn hình kết quả có dạng như sau:
- Dưới đây là kịch bản của bạn Hồng tạo ra hoạt cảnh nhân vật múa. Các em có thể giúp bạn Hồng chuyển kịch bản...
- Giải vnen tin 8 bài 5: Các kiểu dữ liệu của Pascal
- Scratch và Pascal có những điểm giống và khác nhau rất thú vị. Để khám phá những
- Ngay sau khi thực hiện mỗi câu lệnh dưới đây, giá trị của biến nguyên a sẽ là bao nhiêu...
- Em hãy cho biết đoạn chương trình tính tổng các số tự nhiên từ 1 đến 10 sau đây...
- Giải vnen tin 8 bài 3: Chuyển động theo quỹ đạo hình học
- Hãy thay lệnh set pen color to bằng lệnh change pen color by và thực hiện chương trình vài lần rồi rút ra nhận xét.