Cô giáo yêu cầu cả lớp tạo một chương trình Scratch điều khiển nhân vật chú mèo vẽ một đa giác đều...
A. Hoạt động khởi động
Cô giáo yêu cầu cả lớp tạo một chương trình Scratch điều khiển nhân vật chú mèo vẽ một đa giác đều có số cạnh theo yêu cầu, độ dài cạnh là 100 bước. Bạn Lan đã hoàn thành yêu cầu nhanh nhất, sau đó đến bạn Hồng.
- Khi chạy chương trình của bạn Lan, chú mèo vẽ một đa giác đều có 6 cạnh.
- Khi chạy chương trình của bạn Hồng, chú mèo nói "Hãy nhập số cạnh của đa giác đều: ", bạn Hồng gõ một số từ bàn phím, chú mèo vẽ đa giác đều với số cạnh đúng bằng số vừa được bạn Hồng gõ vào.
Các em hãy trao đổi, thảo luận và cho biết chương trình của bạn nào phù hợp với yêu cầu của cô giáo hơn? Hãy giải thích tại sao?
Bài làm:
Chương trình của bạn Hồng phù hợp với yêu cầu của cô hơn. Vì: yêu cầu của cô là vẽ một đa giác đều có số cạnh theo yêu cầu còn chương trình của bạn Lan chỉ vẽ được đa giác đều có 6 cạnh trong khi đó chương trình của bạn Hồng có thể vẽ được đa giác đều bất kỳ.
Xem thêm bài viết khác
- Hãy kéo thả lệnh play drum từ nhóm sound (âm thanh) vào chương trình rồi chạy lại chương trình...
- Hãy nối các tọa độ sau đúng với các điểm đã ghi ở hình trên
- Em hãy cho biết trong hai đoạn chương trình sau, lệnh nào sai và sai chỗ nào?
- Giải vnen tin 8 bài 7: Thực hành tạo chương trình điều khiển nhân vật chuyển động
- Hãy mô tả chương trình vẽ một hình tam giác bằng nhân vật bút chì (vẽ bằng đầu bút chì)
- Giải vnen tin 8 bài 11: Xử lý số
- Em hãy mô tả chương trình vẽ một trong ba hình sau: hình thoi ở trong hoạt động khởi động...
- Giải vnen tin 8 bài 1: Giải bài toán bằng máy tính
- Em hãy tìm hiểu và cho biết chương trình sau đây làm công việc gì?
- Bạn Hằng viết chương trình dưới đây để tìm số lớn nhất trong ba số a, b, c
- Theo quy ước đặt tên của ngôn ngữ lập trình pascal, em hãy chỉ ra tên nào không hợp lệ
- Giải vnen tin 8 bài 5: Thực hành vẽ hình