Để bảo đảm an toàn cho mình và các bạn trong quá trình sử dụng dụng cụ làm thí nghiệm, ta phải làm gì?
6. Để bảo đảm an toàn cho mình và các bạn trong quá trình sử dụng dụng cụ làm thí nghiệm, ta phải làm gì?
Bài làm:
- Tuân theo chỉ dẫn của thầy, cô giáo.
- Sử dụng dụng cụ thí nghiệm cẩn thận, theo quy trình.
- Không được tự ý sử dụng dụng cụ thí nghiệm.
- Liên hệ với giáo viên nếu như không biết rõ cách sử dụng dụng cụ.
Xem thêm bài viết khác
- Vì sao khi đổ mồ hôi lại giúp con người và một số động vật có thể duy trì thân nhiệt?
- Phân tử là gì? Lập bảng so sánh nguyên tử, phân tử, lấy ví dụ minh họa
- Thế nào là đa dạng sinh học? Nêu ý nghĩa của đa dạng sinh học đối với cuộc sống con người.
- 1. Lần lượt em hỏi bạn và nghe câu trả lời
- Nhiệt độ của nước có thay đổi trong thời gian sôi hay không?
- Ngày nào có chênh lệch nhiệt độ lớn nhất? Hãy vẽ đồ thị thể hiện sự biến thiên nhiệt độ cao nhất và thấp nhất...
- Điền từ thích hợp vào đoạn thông tin sau (chọn trong số các từ hoặc cụm từ: không xương sống, động vật, xương sống)...
- Em hãy sử dụng kiến thức đã học, trả lời các câu hỏi sau:
- Lưỡng cư giúp ích cho nông nghiệp và con người như thế nào? Nguyên nhân của việc giảm sút các loài lưỡng cư trong tự nhiên là gì?
- Em có biết con người, một số loài vật và phương tiện có thể chuyển động nhanh tới mức nào không? Tốc độ âm thanh, ánh sáng là bao nhiêu không?
- Quan sát hình ảnh và bổ sung ứng dụng của các chất cho trong bảng 6.6
- 2. Quan sát một cây sống trong môi trường xung quanh em (có thể là cây ở trường, ở vườn nhà,…) và hoàn thành bảng sau: