Em đồng tình hoặc không đồng tình với việc làm nào? Vì sao?
1 lượt xem
Luyện tập
1. Em đồng tình hoặc không đồng tình với việc làm nào? Vì sao?
2. Em đã làm gì trong những tình huống sau:
Bài làm:
1. Em đồng tình với những việc làm thể hiện sự tôn trọng thầy cô giáo.
1. Chào hỏi thầy cô giáo khi ra về.
2. Hỏi thăm thầy giáo khi thầy bị ốm thể hiện sự quan tâm tới thầy.
Em không đồng tình với những việc làm không thể hiện sự tôn trọng thầy cô giáo.
2. Giằng co nhau trong lớp khi cô giảng bài.
2. Tình huống 1: Em nhắc các bạn nên trật tự nghe giảng. Các bạn nên tôn trong cô khi cô ốm nhưng vẫn cố gắng đến giảng bài cho các bạn.
Tình huống 2: Bảo Lan là nên quay lại chào thầy dù là ở đâu đi nữa đấy là phép lịch sự đối với thầy cô.
Xem thêm bài viết khác
- [Kết nối tri thức và cuộc sống] Giải đạo đức 2 bài 8: Bảo quản đồ dùng gia đình
- [Kết nối tri thức và cuộc sống] Giải đạo đức 2 bài 3: Kính trọng thầy cô giáo
- Nhắc nhở các tìm kiếm sự giúp đỡ khi gặp khó khăn ở trường:
- Em đồng tình hoặc không đồng tình với việc làm của bạn nào vì sao?
- Các bạn trong tranh mắc lỗi gì? Các bạn đã nhận lỗi và sửa lỗi như thế nào?
- [Kết nối tri thức và cuộc sống] Giải đạo đức 2 bài 9: Cảm xúc của em
- Chia sẻ về một lần em lo lắng, tức giận. Khi đó em đã làm gì.
- Theo em việc bảo quản đồ dùng cá nhân có ích lợi gì?
- [Kết nối tri thức và cuộc sống] Giải đạo đức 2 bài 6: Nhận lỗi và sửa lỗi
- Chia sẻ về lần khó khăn khi ở nhà. Khi đó em đã làm gì?
- Những việc làm trên gây ra hậu quả gì?
- Nghe kể chuyện em và bông hồng, tác giả Trần Hoàng Dương.