Em đồng tình hoặc không đồng tình với việc làm nào? Vì sao?
1 lượt xem
Luyện tập
1. Em đồng tình hoặc không đồng tình với việc làm nào? Vì sao?
2. Em đã làm gì trong những tình huống sau:
Bài làm:
1. Em đồng tình với những việc làm thể hiện sự tôn trọng thầy cô giáo.
1. Chào hỏi thầy cô giáo khi ra về.
2. Hỏi thăm thầy giáo khi thầy bị ốm thể hiện sự quan tâm tới thầy.
Em không đồng tình với những việc làm không thể hiện sự tôn trọng thầy cô giáo.
2. Giằng co nhau trong lớp khi cô giảng bài.
2. Tình huống 1: Em nhắc các bạn nên trật tự nghe giảng. Các bạn nên tôn trong cô khi cô ốm nhưng vẫn cố gắng đến giảng bài cho các bạn.
Tình huống 2: Bảo Lan là nên quay lại chào thầy dù là ở đâu đi nữa đấy là phép lịch sự đối với thầy cô.
Xem thêm bài viết khác
- Xử lí tình huống:
- [Kết nối tri thức và cuộc sống] Giải đạo đức 2 bài 3: Kính trọng thầy cô giáo
- [Kết nối tri thức và cuộc sống] Giải đạo đức 2 bài 11: Tìm kiếm sự hỗ trợ khi ở nhà
- Chia sẻ với bạn về cách em tìm kiếm sự hỗ trợ khi ở nhà?
- Theo em việc bảo quản đồ dùng cá nhân có ích lợi gì?
- Em đồng tình và không đồng tình dưới việc làm nào dưới đây? Vì sao?
- Em cũng các bạn hát bài: " Cái quạt máy" sáng tác: Khánh Vinh.
- Em còn biết những việc làm thể hiện tình yêu quê hương?
- Em hãy cùng các bạn hát bài: " Bông hoa hồng tặng cô"Em nhỏ trong bài hát đã làm gì để bày tỏ sự kính yêu thầy cô giáo.
- [Kết nối tri thức và cuộc sống] Giải đạo đức 2 bài 9: Cảm xúc của em
- Sưu tầm tranh ảnh về vẻ đẹp thiên nhiên.
- Em cùng các bạn chơi trò chơi " đoán cảm xúc".